20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25
Nguyễn Thích

20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25

Ai cũng có tư tưởng rằng mình bị mọi người xung quanh đánh giá, rằng mình chưa tốt ở điểm này và họ sẽ vin vào đó mà tấn công bạn. Thế là bạn càng dấn sâu hơn vào vỏ ốc của sự sợ hãi. Thực tế thì họ không để ý nhiều như bạn nghĩ đâu, tất cả là do tưởng tượng cộng hưởng với sự sợ hãi. Hãy mạnh dạn vứt bỏ những rào cản không đáng có để vượt qua nổi sợ chính bản thân mình .
20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25
20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25.

Và sau đây là 20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25:
1. Cái “Tôi” sẽ chẳng giúp ích gì ngoài làm đau chính bạn.
Hãy nhớ không ai là hoàn hảo. Hãy thẳng thắn nhìn lại bản thân xem bạn cần cải thiện điều gì, cần thay đổi điều gì. Những sai lầm của bạn chỉ trở nên nghiêm trọng khi bạn cho phép chúng.
2. Ngay cả khi trưởng thành bạn cũng có thể tận hưởng cuộc sống.
Trưởng thành không có nghĩa bạn phải nghiêm túc túc trong mọi việc, bạn hoàn toàn có thể cười đùa, vui tươi, hiếu động như một đứa trẻ. Có trách nhiệm và “người lớn” khi cần thiết, ngoài ra đừng quá nghiêm khắc với bản thân.
3. Những người thành đạt vẫn thất bại như thường.
Trong bất lỳ lĩnh vực nào, những người “được” nhiều nhất lại là những người “mất” nhiều nhất. Không ai trên đời thành công ngay từ lần đầu tiên. Những nhà văn, những nhà khoa học, vận động viên, kiến trúc sư.. đã minh chứng rằng con người ta chỉ thực sự thất bại khi họ bỏ cuộc.
4. Bạn có thể học hỏi từ mọi người xung quanh.
Đừng xem thường những người xung quanh nhé. Họ có thể không “thông thái” trong tất cả các lĩnh vực nhưng họ có thể rất giỏi trong một lĩnh vực chuyên sâu. Bạn sẽ ngạc nhiên khi bạn thực sự lắng nghe ai đó với tất cả sự quan tâm.
5. Bạn thông minh hơn bạn nghĩ.
Tin tưởng vào khả năng của mình. Đó không có nghĩa là bạn tin tưởng mù quáng vào khả năng của mình mà chính là tin rằng bạn có thể làm được điều đó. Đừng đánh đồng sự ngu ngốc với tuổi tác. Rất nhiều những nhà lãnh đạo, những doanh nhân thành công dưới tuổi 30.
6. Một mối quan hệ không thể sửa chữa những sai lầm.
Nếu bạn không hạnh phúc, đừng hy vọng người khác đến và thay đổi điều đó. Hãy chắc rằng bạn thực sự vui vẻ và thoả mãn với những người đang bên cạnh, chứ không phải những ai tìm đến bạn để giải quyết một vấn đề gì đó cho mình. Người duy nhất có khả năng bảo đảm hạnh phúc cho bạn không ai khác ngoài chính bạn.
7. Phát triển kĩ năng xã hội.
Ở đời thực, bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn biết ai. Bạn phải học cách giao tiếp với nhiều thành phần, tầng lớp… vì đến một thời điểm bạn sẽ cần đến những mối quan hệ đó.
8. Chấp nhận những ý kiến đối lập.
Sẽ luôn có kẻ thương người ghét, người động viên và kẻ dập vùi. Chấp nhận điều đó nhưng đừng để nó làm ảnh hưởng tới bạn. Nhiều người luôn ganh tị với người khác chỉ bởi họ không có được những gì họ muốn.
9. Đừng bao giờ giận dữ.
Nuôi trong mình con “vi-rút” giận dữ và luôn hậm hực là một điều rất nguy hiểm cho chính bản thân bạn và những người xung quanh. Đừng để cơn giận trở thành yếu điểm của bạn, huỷ hoại bạn trong những tình huống cấp thiết. Hãy học cách xa rời cơn giận và thư giãn bản thân các bạn nhé.
10. Căng thẳng là những điều chẳng đáng.
Bất kể tình huống như thế nào, lo lắng và căng thẳng sẽ chẳng giải quyết được điều gì. Hãy học cách bình tĩnh trong mọi tình huống. Bạn sẽ nghĩ thông suốt và rành mạch hơn khi bạn bình tĩnh.
11. Sự chân thật là chìa khoá cho mọi mối quan hệ.
Nếu bạn có điều gì khuất tất muốn giải bày cho đối phương hoặc ngược lại, hãy thẳng thắn hỏi họ. Sự chân thành luôn là phẩm chất đáng quý trong mọi mối quan hệ: gia đình, bè bạn, người yêu..
12. Viết tốt cũng là một lợi thế.
Bất kể bạn đang làm ngành nghề gì, khả năng viết luôn mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Từ viết CV xin việc, soạn mail đến khả năng trình bày ý tưởng lưu loát trong mỗi cuộc thuyết trình..
13. Thời gian là thứ không thể lấy lại.
Mỗi ngày trôi qua là một ngày quý giá, vì vậy bạn nên tận dụng từng ngày từng giờ làm điều bạn thích. Viết ra những mục tiêu nhỏ và lớn, “xử lý” nó từng bước một. Tuổi càng lớn thì càng khó. Nhưng đừng để sự từng trải làm chùn chân bạn.
14. Học cách chọn lọc các mối quan hệ.
Hãy nhớ, ai cũng sẽ thay đổi. Bạn thời trung học không có nghĩa họ sẽ làm bạn của mình suốt đời. Trong suốt quãng đường đời, bạn cần phải học cách chọn lọc và quyết định ai sẽ bước vào cuộc sống của bạn. Hãy dũng cảm gạn lọc đi những người gây ảnh hưởng xấu cho bạn.
15. Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói.
Bạn có thể thành thực 99% nhưng chỉ cần 1% dối trá là bạn sẽ đánh mất lòng tin nơi người khác ngay. Vì vậy, hãy cẩn thận với mỗi lời nói ra vì bạn không biết bạn sẽ mất đi một người tin tưởng bạn lúc nào.
16. Cho đi và đừng mong chờ được nhận lại.
Khi cho đi cũng là lúc bạn lấy lại cho mình một niềm vui nho nhỏ là được giúp đỡ người khác. Đừng mang nặng tư tưởng mình giúp người khác thì người khác sẽ giúp lại mình, suy nghĩ kiểu đó chỉ tạo thêm gánh nặng cho chính bạn mà thôi. Hãy thoải mái cho đi và sẽ đến một ngày bạn nhận được nhiều hơn thế.
17. Bạn không thể thay đổi mọi người.
Bạn chỉ có thể thay đổi chính bản thân mình. Năng lượng của bạn chỉ nên dành cho việc cải thiện chính bản thân mình, đừng cố gắng trở thành một “bác sĩ” đi giải quyết những người xung quanh bạn.
18. Mọi điều trong cuộc đời đều nên thử một lần (dĩ nhiên là tích cực nhé )
Khi bắt tay làm một điều gì đó, bạn đã tự trao cho mình cơ hội để hoàn thiện, nâng cao bản thân hơn. Hơn nữa, việc thử nghiệm những điều chưa từng sẽ mang lại cho bạn sự lanh lợi, kiến thức lẫn những mối quan hệ. Đừng ngại ngần gì mà tiếc một cuộc bõ công bạn nhé.
19. Sợ hãi chỉ luôn dẫn tới khổ đau.
Ai cũng có tư tưởng rằng mình bị mọi người xung quanh đánh giá, rằng mình chưa tốt ở điểm này và họ sẽ vin vào đó mà tấn công bạn. Thế là bạn càng dấn sâu hơn vào vỏ ốc của sự sợ hãi. Thực tế thì họ không để ý nhiều như bạn nghĩ đâu, tất cả là do tưởng tượng cộng hưởng với sự sợ hãi. Hãy mạnh dạn vứt bỏ những rào cản không đáng có để vượt qua nổi sợ chính bản thân mình bạn nhé.
20. Thế giới cần hơn rất nhiều sự tử tế.
Một tiếng “cảm ơn” chỉ mất 1 giây nhưng sẽ làm ai đó vui cả ngày. Hãy đặt sự tử tế làm nền tảng cư xử, bạn sẽ thấy mối quan hệ giữa người với người dễ thở hơn, đáng yêu hơn.
-st-
Chia sẻ lên Google Plus
20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25 Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2022-08-14T16:39:00+07:00
Bài viết: 20 điều bạn nên nghĩ trước khi sang tuổi 25