Hướng Dẫn Phân Tích ICO - Cách Đánh Giá Một Dự Án ICO Như Một Chuyên Gia
Nguyễn Thích

Hướng Dẫn Phân Tích ICO - Cách Đánh Giá Một Dự Án ICO Như Một Chuyên Gia

Thời điểm gần đây ICO (Initial Coin Offering)mọc lên như nấm. Trong đó, có rất nhiều dự án ICO lừa đảo hay không thành công trong quá trình phát triển làm cho tiền của nhà đầu tư đội nón ra đi. Hôm nay, tôi hướng dẫn các bạn phân tích ICO và đánh giá một dự án ICO tiềm năng để rủi ro đến mức thấp nhất theo những gì mình tìm hiểu được.

Phân Tích ICO
Cách Đánh Giá Một Dự Án ICO Như Một Chuyên Gia.
Thay thế việc dùng một IPO giống như hầu hết các công ty truyền thống đã làm, rất nhiều các công ty hiện tại đang sử dụng hình thức ICO. Tại sao như vậy? Có rất nhiều lý do nhưng tôi sẽ đề cập đến 2 lý do hàng đầu: Lý do thứ nhất là huy động được hàng triêu đô la trong một khoảng thời gian rất ngắn do các nhà đầu tư đang cố gắng sớm trở thành một phần trong hệ thống của đồng Altcoin mới. Lý do thứ hai là các nhà đầu tư tham gia vào một ICO không sở hữu vốn thực tế trong một công ty, về cơ bản họ chỉ đưa tiền của công ty để khai trương cho sản phẩm của họ. Đối với IPOs truyền thống, các nhà đầu tư sở hữu thật sự một tỷ lệ phần trăn nhỏ hoặc lớn vốn của một công ty, khi họ đầu tư vào công ty họ có thể được quyền bỏ phiếu hoặc đóng vai trò chủ sở hữu thực sự của công ty.

Hoang mang quá! Bây giờ tôi muốn đi thẳng vào vấn đề tôi đã phân tích ICO và tìm ra một dự án ICO tiềm năng như thế nào. Trong khi một số cá nhân bắt đầu với công nghệ hoặc ý tưởng bản thân. Tôi phải thừa nhận tôi bắt đầu với số liệu mã thông báo ICO. Đầu tiên, cần phải tính toán giá thị trường để đảm bảo chúng không vượt quá giá trị thật sự của bản thân chúng khi so sánh với các ICO khác và các đồng Altcoins đang lưu hành.


1. Xác Định Giá Thị Trường Của Một ICO.

  • Việc tính toán giá của đồng ICO (mã Token) theo công thức giá Giá hiện tại của BTC,ETH/ số lượng đồng ICO trên mỗi BTC,ETH
  • Nhân giá của đồng ICO (mã token) với tổng số lượng của đồng ICO cần bán trong presale + crowdsale

Đây là vốn hóa trường tạm thời của một dự án ICO nếu bán được tất cả các mã token sẵn có trong các đợt mở bán. Lấy giá thị trường này đem so sánh nó với top 100 đồng Altcoins hàng đầu để nhận ra giá trị so sánh của đồng coins. Hãy tự hỏi bản thân: đồng ICO có tốt như những đồng Altcoins khác đang tồn tại hay không và nó có xứng đáng với cái giá thị trường mà người ta đang cố gắng thiết lập cho nó hay không. Bây giờ bạn sẽ xác định giá thị trường này có tốt và đồng altcoin đó có tiềm năng để thực hiện được việc nhân 3 hoặc nhân lên 5 lần khoản đầu tư ban đầu của bạn khi thời gian tiến về tương lai.


2. Đọc Whitepaper:

Đọc hiểu Whitepapper trong khi phân tích ICO cũng khá quan trọng và hãy tự trả lời một số câu hỏi sau khi đọc Whitepapper:
  • Đây có phải là một công nghệ hàng đầu có một không hai? 
  • Công ty này có thể tồn tại mà không ICO? 
  • Mục đích của mã token trong hệ thống kinh tế của công ty? 
  • Họ có chỉ tạo ra một đồng coin để kiếm lợi nhuận trong cơn sốt tiền xu hay còn có một mục đích quan trọng khác? 
  • Đồng coin này sẽ tăng giá trị như thế nào, nó chỉ căn bản dựa trên sự cường điệu trên sự trao đổi hay nó được sử dụng như một sự tiện ích trong công ty? 
  • Công ty này có các đối thủ cạnh tranh mà có thể làm cho điều này trở nên không thích hợp?

3. Đội Ngũ Phát Triển

Một dự án ICO có đội ngũ phát triển tốt thì ICO rất dễ dàng thành công.
Đầu tiên, có hợp pháp hay không? Họ có thực sự có mặt tren Linkedin, vv… Các thành viên trong đội ngũ phát triển rất dễ giả mạo, đôi khi còn lấy cả thông tin người đã mất làm thành viên. Đọc mô tả trên linkedin để xem xét nếu các thành viên nhóm có làm việc toàn thời gian với ICO hay không và có thường xuyên nhắc đến dự án ICO họ đang thực hiện hay không?


4. Tìm Hiểu Các Thành Viên Trong Nhóm Cố Vấn

Tìm hiểu xem nhóm cố vấn liên quan đến ICO hay không? hoặc họ chỉ đưa vào để gây sự chú ý đến dự án ICO của họn mà thôi. Nếu bạn tìm thấy một cố vấn chung trên nhiều ICO thì sự tín nhiệm cũng như giá trị của họ đối với ICO giảm đi rất nhiều.


5. Xác Định Mức Độ HYPE(Theo mình hiểu là quảng bá):

Đừng đánh giá thấp bước này. Có một cách dễ dàng để bóc lớp vỏ của HYPE và hiệu ứng đám đông là kiểm tra từ khóa ICO trên google. Hãy xem xét bao nhiêu sự chú ý, sự truy cập vào kết quả tìm kiếm của Google. Hãy đảm bảo bạn truy cập vào google bằng các câu lệnh và từ khóa khớp với công cụ tìm kiếm để bạn không có một kết quả sai, hay kết quả đến từ những từ khóa khác hoặc cái gì đó tương tự, chung chung.

Bao nhiêu lần cộng đồng đề cập đến trên các phương tiện truyền thông trung gian? Cách tốt nhất là hãy kiểm tra trên trang buzzsumo.com và gõ vào tên của dự án ICO. Nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách kết quả thể hiện sự đề cập đến trên các trang mạng Facebook, Linkedin, Twitter, Pinterest và bao nhiêu lần các mẩu tin đã được chia sẻ. Hãy truy cập vào trang web của ICO và tìm kiếm các phương tiện trung gian và các chương trình trò chuyện, qua đó mọi người có thể tương tác.

Một trong số các trang phổ biến là Slack Channel, Telegram Chat, Twitter, Bitcointalk.org, Reddit.com


Phân Tích ICO

6. Kiểm Tra Các Sản Phẩm Đã Có Của Họ và Code.

Đối với bước này bạn không cần phải hiểu nhiều về nó. Bạn chỉ cần vào Github của họ vì nó là nơi mà họ quản lý code cho dự án của họ. Bạn có thể xem xét họ đã cập nhật thông tin, code của họ như thế nào, mức độ hoạt động mà họ đang xây dựng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm trên các sản phẩm cũ của họ nếu họ đã từng có những hoạt động trước đây và họ tiếp tục mở rộng bằng cách kêu gọi đầu tư một ICO.


7. Nghiên Cứu Các Đồng Altcoins Tương Tự:

Truy cập trang Coinmarketcap.com và CryptoCompare.com, nghiên cứu biểu đồ của các đồng coins tương tự. Hiện nay, các nhà đầu tư ICO đang hướng tới đầu tư vào Protocols and Platforms như 0x, Kyber, và Raiden. Những ý tưởng cần thiết để đẩy blockchain và cryptocurrency phát triển trong tương lai.


Lời Kết

Những hướng dẫn phân tích ICOĐánh giá ICO tiềm năng trên đây theo hiểu biết cá nhân, nếu các bạn có những đánh giá riêng vui lòng comment bên dưới để bổ sung và chúng ta cùng thảo luận. Mục đích cuối cùng bài viết hướng đến là giúp các bạn lựa chọn một dự án Đầu Tư Tại Nhà hiệu quả nhất.

Nếu các bạn có hứng thú với ICO và đầu tư tại nhà có thể xem thêm những bài viết Ở Đây

Chúc bạn may mắn trong khi tìm hiểu về các ICO và tìm thấy cơ hội để nhân 3 thậm chí nhân lên 100 lần các khoản đầu tư.
-st-
Chia sẻ lên Google Plus
Hướng Dẫn Phân Tích ICO - Cách Đánh Giá Một Dự Án ICO Như Một Chuyên Gia Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-11-29T18:58:00+07:00
Bài viết: Hướng Dẫn Phân Tích ICO - Cách Đánh Giá Một Dự Án ICO Như Một Chuyên Gia