Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO
Nguyễn Thích

Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO

Với tâm lý FOMO, sợ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền một cách dễ dàng, mỗi ngày đang có hàng triệu người đầu tư vào tiền điện tử. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà đầu tư đều hiểu rõ cách thức hoạt động của hệ thống này. Đó là lý do tại sao các nhà chức trách Hồng Kông đang tiến hành một chiến dịch để nâng cao nhận thức cho người dân về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến ICO và giao dịch tiền điện tử.

Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO
Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO.
Ban dịch vụ tài chính và kho bạc (FSTB) cùng với trung tâm giáo dục nhà đầu tư (IEC) – một chi nhánh thuộc ủy ban chứng khoán Hông Kông (SFC) đang trực tiếp điều phối một chiến dịch nhằm đưa ra những cảnh báo về rủi ro khi đầu tư tiền điện tử qua các quảng cáo trên trạm đường sắt, trên truyền hình, ấn phẩm và phương tiện kỹ thuật số khác của Hồng Kông.

Theo TechCrunch, tạp chí công nghệ hàng đầu thế giới, SFC đã bày tỏ quan ngại của mình về sự tăng trưởng của ICO vào tháng 9 năm 2017 khi mà các ICO đã huy động được 4 tỷ USD vào thời điểm đó.
Joseph Chan, Bộ trưởng của FSTB cho biết:
“Các phương tiện truyền thông với sự cường điệu hóa ICO và các loại tiền điện tử như Bitcoin, đã khơi gợi sự quan tâm từ công chúng. Tuy nhiên, mọi người lại sử dụng tiền điện tử như những công cụ đầu cơ mà không có sự hiểu biết đầy đủ về bản chất và rủi ro tiềm ẩn của chúng”. 
Trang web Chin Family, một nền tảng giáo dục tài chính của IEC, đã đưa ra một số bài báo giải thích tính năng cùng với các rủi ro của ICO và tiền điện tử.
Khả năng gian lận và lỗ hổng bảo mật cũng là một mối lo ngại của các nhà chức trách. Mới đây, sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản đã bị hack hơn 500 triệu USD và đang phải bồi thường thiệt hại cho người dùng của mình.
Với chiến dịch này, Hồng Kông đang tiếp bước Hàn Quốc trong việc cố gắng hạn chế sự đầu cơ tràn lan của người dân.

Chia sẻ lên Google Plus
Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-02-06T13:17:00+07:00
Bài viết: Hồng Kông chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm cảnh báo rủi ro về Crypto và ICO