Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin
Nguyễn Thích

Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin

Tôi gửi cho bạn thông điệp này từ năm 2025. Mọi thứ ở đây đang trở nên ảm đạm, và một trong số các bạn đang có bàn tay dính máu.
Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin
Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin.
Nếu bạn không tin tôi, làm ơn bỏ qua, bởi tôi không có cách nào chứng minh với bạn về những gì tôi tuyên bố.

Tôi không muốn làm lãng phí thời gian của bạn, vì vậy tôi sẽ giải thích đơn giản về những gì đang xảy ra.

Trung bình mỗi năm, giá trị của Bitcoin tăng lên khoảng 10 lần. Từ 0,1 USD vào năm 2010, đến 1 USD vào năm 2011, đến 10 USD vào năm 2012, và đến 100 USD vào năm 2013. Kể từ đó, có một sự suy giảm nhẹ, bởi giá trị tăng gấp mười lần vào hai năm một, từ 1000 USD vào 2015 tới 10.000 USD vào 2017, 100.000 USD vào 2019 và 1.000.000 USD vào năm 2021. Từ đó trở đi, không có một phép so sánh nào để diễn tả giá trị của nó bằng đô la, bởi đồng đô la không còn được sử dụng nữa, và cũng không còn bất kỳ ngân hàng trung ương nào phát hành tiền tệ cho vấn đề này nữa. Của cải trong thế giới này được tồn tại dưới hai dạng chính: Đất đai và cryptocurrency.
Hiện nay có hơn 19 triệu Bitcoin được sử dụng trên toàn thế giới, cũng như vài trăm nghìn đồng đã bị mất vĩnh viễn, và chúng vẫn đang gắn liền với hơn 7 tỷ dân số. Điều này có nghĩa là trung bình mỗi người sở hữu 0,003 Bitcoin. Tuy nhiên, do sự phân bố không đồng đều của cải trong thế thới của chúng tôi, mỗi người chỉ sở hữu 0,001 Bitcoin. Đúng vậy, hầu hết những người đang đọc lá thư này đều giàu có. Cá nhân tôi cũng đang sống bên cạnh một người đàn ông trẻ phiền nhiễu, người từng đăng nhập vào tài khoản cũ của mình trên Reddit cách đây 2 năm và phát hiện ra anh nhận được một khoản tip 0,1 Bitcoin từ năm 2013 nhờ gọi ai đó là “đồ bóng” khi anh ta mới chỉ 16 tuổi. Sau khi phát hiện ra bí mật này, anh ta mua ngay một chiếc vé máy bay, rời khỏi nhà mà không nói với bất kỳ ai để tới Citadel.
Có phải bạn đang rất băn khoăn về “Citadel là cái gì?”. Vâng, vào thời điểm Bitcoin trị giá 1000 USD, bắt đầu nổi lên một dịch vụ dành cho “những người giàu Bitcoin” (Bitcoin rich) để bảo vệ họ cũng như tài sản của họ. Nó bắt đầu với những chiếc két sắt đắt đỏ, rồi có cả những vệ sĩ, và ngày nay, “earlies” (thuật ngữ của chúng tôi cho những kẻ sớm thích ứng), cũng như người giàu có sống sót qua “quá trình chuyển đổi” sống trong các các cổng thành phố riêng biệt, nơi hầu hết các công việc đều được tự động hóa. Hầu hết các Citadel được tạo ra với sự vững chắc để bảo vệ những nơi có các máy đào Bitcoin. Công ty được bạn biết đến với cái tên ASICminer – với tôi nó là một thành phố nơi ông Friedman được coi là vua.
Thế giới của tôi sớm muộn cũng sẽ trở thành thế giới của bạn, hầu hết các chính phủ không còn tồn tại, bởi các giao dịch Bitcoin được thực hiện ẩn danh nên phần lớn các chính phủ không áp dụng được thuế với công dân của họ. Điều làm nên thành công của Bitcoin là việc Bitcoin đã trở thành một phương pháp hiệu quả để che giấu của cải của bạn với chính phủ. Trong khi những người tham gia vào “các quốc gia hiếu chiến” như Luxemberg, Monaco và Liechtenstein đều bị theo dõi bởi các thiết bị máy bay không người lái để đảm bảo các chính phủ này biết ai đang che giấu tài sản, không có lựa chọn nào có thể ngăn mọi người giấu tiền của họ thông qua Bitcoin.
Các chính phủ cố gắng tìm cách giữ vị trí trong xã hội của tôi bằng cách mua Bitcoin, nhưng điều này chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn vì gián tiếp làm tăng giá trị của Bitcoin.
Tất nhiên các chính phủ đã làm điều này trong bí mật, nhưng “Snowdens” trong thế hệ của chúng tôi là những nhân viên chính phủ tham lam, những người chuyển Bitcoin vào tài khoản cá nhân của họ và trốn tới những nơi vô chính phủ, nơi không có câu hỏi nào được đặt ra miễn là họ giữ được tiền.
Bốn tổ chức có số dư Bitcoin lớn nhất được cho là:
  • ASICminer – 50,000 Bitcoin
  • Quỹ bình ổn tiền tệ của IMF – 70,000 Bitcoin
  • Chính phủ của Saudu Arabia – 110,000 Bitcoin
  • Chính phủ Triều Tiên – 180,000 Bitcoin
Tăng trưởng kinh tế hiện ở khoảng -2% mỗi năm. Tại sao lại vậy? Nếu bạn sở hữu nhiều hơn 0,01 Bitcoin, bạn không phải làm bất cứ điều gì với số tiền của bạn. Không có lạm phát, nên bạn không được khuyến đầu tư. Giống như các thời đại trung cổ, vì sự giàu có được đo lường bởi vàng, xã hội của chúng tôi cũng không có tăng trưởng kinh tế, bởi mọi người đều biết với 0,01 Bitcoin là đủ cho họ sống cả đời. Thực tế những đồng Bitcoin mới vẫn được phát hành là để ngăn thế giới của chúng tôi đến với sự sụp đổ, nhưng mọi người sợ rằng sự suy giảm lạm phát sẽ xảy ra khi block tiếp theo chia đôi có thể phá hoại nền kinh tế.
Chuyện gì đã xảy ra với cặp song sinh Winklevoss? Cặp song sinh Winklevoss là những người đầu tiên chết. Sau khi nhìn thấy những thiệt hại khổng lồ cho cơ cấu xã hội, các phong trào khủng bố nổ ra tìm cách săn lùng và giết bất cứ ai sở hữu số dư Bitcoin lớn, hoặc những người được tin là phải có trách nhiệm cho sự phát triển của cryptocurrency. Trớ trêu thay, những phong trào khủng bố này sử dụng Bitcoin để hoạt động các quỹ ẩn danh của họ.
Hầu hết những người sở hữu một số lượng Bitcoin đáng kể sẽ không nói chuyện này với gia đình và bạn bè của họ, bởi họ phải thay đổi danh tính. Cũng có một số vụ tự tử bởi không thể chịu được cảm giác tội lỗi sau khi nhìn thấy những gì xảy ra với những người sở hữu (bag-holder), những người theo chủ nghĩa hoài nghi tiếp tục tin rằng cuối cùng nó sẽ sụp đổ, thậm chí sau khi nghe những tin đồn về việc các chính phủ đang mua Bitcoin. Nhiều người bị bắt làm con tin, và do đó, điều này gây ra sự nghi ngờ rằng 25% “Bitcoin rich” thực sự đã tra tấn thể xác của ai đó để có được mật khẩu của họ.
Tại sao chúng ta không từ bỏ Bitcoin, và chuyển sang một hệ thống khác? Vâng, dĩ nhiên chúng tôi đã thử giải pháp này. Chúng tôi cố gắng vượt qua cơn bão lạm phát cryptocurrency, nhưng không ai có chỉ số IQ vượt quá 70 sẵn sàng thực hiện các bước đầu tiên và trở thành tình nguyện viên. Trên hết, tại sao bạn tự nguyện đầu tư rất nhiều tiền của mình vào một loại tiền tệ mà bạn biết nó sẽ khiến tài sản của bạn liên tục giảm? Điều khiến Bitcoin trở nên nguy hiểm với xã hội cũng chính là điều khiến nó thành công. Bitcoin cho phép chúng ta tham lam.
Ở Châu Phi, những cuộc khảo sát cho thấy khoảng 70% mọi người tin rằng Bitcoin được phát minh bởi con quỷ trong mình. Có một lý do khác cho điều này. Đó là một vấn đề rất nhạy cảm mà ngày nay thường được gọi là “tấn bi kịch”. Liên minh Châu Phi đã có những kế hoạch đầy tham vọng để giúp công dân của mình sẵn sàng chuyển sang Bitcoin. Chính phủ đã tặng miễn phí điện thoại di động cho công dân của họ, gắn với ID của chính phủ, và do đó chính phủ tìm cách tích hợp Bitcoin vào nền kinh tế của họ. Tất cả đã diễn ra tốt đẹp cho đến khi “tấn bi kịch’ xảy ra. một tổ chức tội phạm được tin là nằm ở Nga, đã khai thác một lỗi phần cứng trong những chiếc điện thoại được phát hành bởi chính phủ. Người ta tin rằng toàn bộ lục địa Châu Phi đã mất khoảng 60% tài sản của mình chỉ trong 48 giờ. Những gì xảy ra tiếp theo là một thời kỳ hỗn loạn và nội chiến, cho đến khi chính phủ Saudi Arabian và Triều Tiên, hai trong số các siêu cường quốc trên thế giới với hệ thống chính trị độc tài có khả năng thích ứng với “thách thức Bitcoin”, chia đôi hầu hết đất đai châu Phi và họ được dân chúng địa phương ca ngợi như những người anh hùng.
Bạn có thể tự hỏi về kế hoạch của chúng tôi bây giờ là gì? Rõ ràng là tình hình hiện tại không thể duy trì mà không kết thúc với một vụ thảm sát hạt nhân. Tôi là một phần của mạng lưới ngầm, những người đang tìm cách hợp tác tấn công chống lại chính cơ sở hạ tầng của internet. Chúng tôi có khoảng 20 tàu ngầm hạt nhân được sử dụng để cắt các cáp ngầm dưới nước nối giữa các châu lục khác nhau. Sau khi đạt được mục tiêu, chúng tôi sẽ khởi động một cuộc tấn công hạt nhân đồng thời trên mọi khu vực dân cư đông đúc trên thế giới. Chúng tôi tin rằng sự hỗn loạn sẽ cho phép dân số thế giới nổi dậy làm loạn và triệt phá nhiều máy tính nhất có thể, cho đến khi chúng tôi đạt được một điểm mà Bitcoin mất đi mọi sự liên quan.
Dĩ nhiên, kết quả này có thể dẫn tới cái chết của hàng tỷ người. Đây là cái giá mà chúng ta buộc phải trả, để tránh khỏi tình trạng nô lệ vĩnh viễn của nhân loại cho một kí hiệu nhỏ.
Đây cũng là lý do mà chúng tôi liên lạc với bạn.
Nó không nên giống như này. Bạn không cần phải chia sẻ số phận với chúng tôi. Tôi không biết là bằng cách nào, nhưng bạn phải phá hủy dự án godforsaken trong giai đoạn trứng nước. Tôi biết điều này thực sự là làm khó bạn. Bạn tin rằng bạn đang giúp đỡ thế giới xóa bỏ các tổ chức ngân hàng trung ương chi phối nền kinh tế của bạn.
Tuy nhiên, tôi đã nhìn thấy đâu là nơi nó kết thúc.
Nguồn: Một bài viết được đăng trên Reddit 4 năm trước (https://www.reddit.com/r/Bitcoin/comments/1lfobc/i_am_a_timetraveler_from_the_future_here_to_beg/)
Chia sẻ lên Google Plus
Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-02-07T13:27:00+07:00
Bài viết: Lá thư gửi từ tương lai để ngăn chặn những gì chúng ta đang làm với Bitcoin