Bitcoin để lộ điểm tử huyệt
Nguyễn Thích

Bitcoin để lộ điểm tử huyệt

Hội nghị về Bitcoin của Bắc Mỹ, sự kiện thường niên rất có uy tín trong thế giới tiền số, tuyên bố không chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin bởi chi phí lớn trong khi tốc độ quá chậm chạp.
Bitcoin để lộ điểm tử huyệt
Bitcoin để lộ điểm tử huyệt
Người ta vẫn nửa tin nửa ngờ quanh những gì được cường điệu về Bitcoin nhưng một sự thực không thể chối cãi là đồng tiền số này không làm tốt vai trò thanh toán của tiền tệ. Nó trái ngược hoàn toàn với sự chú ý mà cả thế giới đổ dồn cho Bitcoin trong 12 tháng qua, đẩy giá của nó từ 800 USD lên gần 20.000 USD vào lúc đỉnh điểm. Giá trị Bitcoin tăng bất chấp việc người dùng phải trả phí tới 30 USD cho mỗi giao dịch mà có thể kéo dài nhiều giờ để hoàn thiện.
Bản thân Hội nghị về Bitcoin của Bắc Mỹ, một trong những sự kiện thường niên uy tín, tồn tại suốt 5 năm qua, cũng đã chính thức không chấp nhận dùng Bitcoin làm công cụ thanh toán. Cụ thể, những người muốn tham dự Hội nghị diễn ra vào tuần tới này không thể dùng Bitcoin để mua vé. Nó dội một gáo nước lạnh lên những người vẫn tin Bitcoin có thể thay thế tiền tệ hiện hữu.
Diễn ra vào ngày 18-19/1, Hội nghị về Bitcoin của Bắc Mỹ có giá vé 1.000 USD/người. Trên trang web, ban tổ chức Hội nghị thông báo: “Do tắc nghẽn mạng lưới và việc xử lý thủ công, chúng tôi đã đóng phương pháp thanh toán giá vé bằng tiền số. Hy vọng rằng trong năm tới sẽ có thêm sự thống nhất trong cộng đồng về việc nhân rộng các phương thức thanh toán này”.
14 ngày trước thời điểm khai mạc, Hội nghị vẫn chấp nhận phương thức thanh toán vé bằng tiền số. Tuy nhiên, việc nhập dữ liệu bằng tay khiến khối lượng công việc trở nên quá tải, dẫn tới quyết định ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong những ngày cuối cùng. Moe Levin, nhà tổ chức Hội nghị, thừa nhận, chi phí thanh toán bằng Bitcoin quá lớn, lên tới 30 USD/giao dịch, là một trong những nguyên nhân khiến quyết định này được đưa ra.
Nhiều tổ chức khác cũng quay lưng với Bitcoin về những lo ngại về chi phí thanh toán và biến động giá trong thời gian dần đây. Gần đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Microsoft cũng tuyên bố ngừng chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán trên các cửa hàng trực tuyến bởi tính “không ổn định” của đồng tiền số này bất chấp giá Bitcoin trên thị trường đang hồi phục sau những ngày chao đảo.
Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin không còn chiếm vị thế độc tôn trên thị trường tiền số. Những đồng tiền xuất hiện sau sở hữu hàng loạt đột phá về công nghệ cùng số lượng cực lớn đe dọa vị trí số 1 của Bitcoin trên thị trường tiền số. Thậm chí chỉ cần tăng giá lên 7 USD, đồng Ripple sẽ vượt mặt Bitcoin để trở thành đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Ethereum, đối thủ lớn nhất của Bitcoin, lại đang thể hiện sự ổn định trong bối cảnh các đồng tiền khác lao dốc vì mất giá.
Theo Business Insider
Chia sẻ lên Google Plus
Bitcoin để lộ điểm tử huyệt Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-01-12T11:32:00+07:00
Bài viết: Bitcoin để lộ điểm tử huyệt