HÃY CẨN TRỌNG KHI ĐOÁN LÒNG NGƯỜI
Nguyễn Thích

HÃY CẨN TRỌNG KHI ĐOÁN LÒNG NGƯỜI

 HÃY CẨN TRỌNG KHI ĐOÁN LÒNG NGƯỜI

1. Vẽ người vẽ mặt, khó vẽ x.ương, biết người; biết mặt khó biết l.òng. Chân thành quá mức là một cái t.ội, tin người quá vội là một cái ng.u.

2. Nếu chỉ nhìn bề ngoài mà biết hết được con người, thì thế giới này đã không tồn tại hai chữ “không ngờ”. Bởi vì l.òng người thâm sâu hơn biển cả!

3. L.òng người trong cuộc đời biến đổi khôn cùng, đáng sợ nhất là lấy sự đau khổ của người làm hả dạ l.òng mình…

4. Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó mà không có bất kỳ sự hoài nghi nào, đến cuối cùng bạn sẽ nhận được một trong hai kết quả: một người cho cuộc đời hoặc một bài học cho cuộc sống.

5. Người thật thà thường chẳng biết khéo miệng, kẻ g.iả tạo lại biết toàn điều hay.

6. Việc đời khó đoán, người đối với người cũng vô thường, ai biết trước tương lai sẽ như thế nào?

7. Người ta nói, con ong, đ.ộc nhất ở cái đuôi, còn đàn bà đ.ộc nhất là ở tấm lòng. Không sai đâu, hãy nghĩ kĩ đi, nếu bạn không chọc phá con ong, nó sẽ chẳng chích, cũng như đàn bà, nếu không đẩy họ vào đường cùng, họ sẽ không bao giờ thâm đ.ộc.

8. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.

9. Ở đời có 3 chữ Đừng: Đừng hiền quá để người ta bắt nạt. Đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn. Đừng tin tưởng quá để khi bị l.ừa dối cũng không đến nỗi bi thương.

10. Đừng bao giờ đánh giá cuộc sống qua 3 chữ “nhìn là biết”. Hai con mắt tầm thường vẫn chưa đủ để đánh giá mọi thứ đâu.

Sưu tầm và tổng hợp.

Chia sẻ lên Google Plus
 HÃY CẨN TRỌNG KHI ĐOÁN LÒNG NGƯỜI Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2023-03-08T19:44:00+07:00
Bài viết: HÃY CẨN TRỌNG KHI ĐOÁN LÒNG NGƯỜI