6 bước để rời khỏi một mối quan hệ độc hại
Nguyễn Thích

6 bước để rời khỏi một mối quan hệ độc hại

Rời bỏ một mối quan hệ không lành mạnh và độc hại là một quá trình cực kỳ khó khăn và cần sự dũng cảm để thực hiện, nhưng bạn có thể làm được. Có rất nhiều người tốt ngoài kia, đừng để bất cứ ai, bất cứ điều gì hủy hoại cuộc sống của bạn.


Mối quan hệ độc hại nên tránh xa
6 bước để rời khỏi một mối quan hệ độc hại

1. Xây dựng mạng lưới an toàn: Nếu đang nghĩ đến việc kết thúc, hãy lập kế hoạch về cách bạn sẽ đối phó với sự thay đổi. Bạn sẽ ở đâu? Bạn sẽ cần mang theo những tài sản gì? Đừng làm điều này một cách bừa bãi. Quá trình này nên được suy nghĩ kỹ lưỡng.

2. Đặt mục tiêu để tự lập: Nếu bạn không có sự nghiệp hoặc con đường nào để nuôi sống bản thân, đã đến lúc bắt đầu tự tạo ra con đường đó. Hãy đi học nghề và kiếm bất kỳ một công việc nào đó để làm, thậm chí là một công việc lương thấp hoặc bán thời gian. Độc lập tài chính là một trong những con đường chính dẫn đến tự do.

3. Cho ai đó biết: Đừng giữ bí mật, hãy tâm sự với một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết, để họ có thể giúp đỡ bạn trong quá trình này. Nếu cảm thấy bị đe dọa, hãy thông báo cho chính quyền địa phương.

4. Nghe lời tư vấn từ chuyên gia: Việc rời bỏ và phục hồi sau một mối quan hệ độc hại sẽ tốn nhiều công sức và thời gian. Một nhà tâm lý trị liệu sẽ là một nguồn lực tuyệt vời cho bạn.

5. Ngừng nói chuyện với đối phương: Khi bạn quyết định rời xa người kia, hãy dừng mọi hình thức giao tiếp với họ, trừ khi bạn có con. Trong trường hợp này, chỉ giao tiếp về những đứa trẻ. Nếu không, đối phương sẽ cố gắng lôi kéo bạn quay lại.

6. Nuông chiều bản thân: Tham gia vào một mối quan hệ độc hại vô cùng bất lợi cho lòng tự trọng và sức khỏe tinh thần của bạn. Sẽ mất nhiều thời gian để bắt đầu một mối quan hệ khác. Đừng vội vàng, hãy dành thời gian cho bản thân, làm những điều bạn thích, nuôi một con thú cưng hoặc bắt đầu một công việc kinh doanh của riêng bạn.

__
“Vẻ đẹp của sự vừa đủ” - Biết đủ để hạnh phúc
St
Chia sẻ lên Google Plus
 6 bước để rời khỏi một mối quan hệ độc hại Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2022-08-14T14:06:00+07:00
Bài viết: 6 bước để rời khỏi một mối quan hệ độc hại