Đài Loan chính thức ủng hộ Bitcoin, ICO và Blockchain
Nguyễn Thích

Đài Loan chính thức ủng hộ Bitcoin, ICO và Blockchain

Ủy ban Giám sát Tài chính của Đài Loan (FSC) đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với các hoạt động Initial Coin Offering (ICO), tiền tệ ảo và Blockchain trong nước.



Động thái này cũng tương tự như cách tiếp cận thân thiện của Nhật Bản và ngược lại với các chiến dịch đàn áp của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo một báo cáo của The News Lense, sự hỗ trợ của chính phủ Đài Loan đối với ICOs, tiền tệ kỹ thuật số và Blockchain đã được Wellington Koo – Chủ tịch FSC đưa ra theo yêu cầu của Jason Hsu – Nghị sĩ của Quốc dân Đảng trong phiên họp Quốc hội.
Trong thông báo của mình, Koo nói rằng sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn cho các hoạt động liên quan tới cryptocurrency trong nước. Ông tiếp tục tuyên bố rằng chính phủ sẽ hỗ trợ các nhà cải cách trong hồ sơ dự thầu của họ để thử nghiệm với Blockchain và các loại tiền tệ ảo.
Trong nhận xét của Hsu về tuyên bố của ông Koo, Hsu nói rằng quốc hội cũng sẽ thông qua “Đạo luật thử nghiệm đổi mới công nghệ tài chính” để hỗ trợ kế hoạch của chính phủ. Theo dự luật, tất cả các hoạt động công nghệ tài chính (Fintech) và các công ty khởi nghiệp Blockchain sẽ được tự do hoạt động ở trong nước.
Đài Loan sẽ không đi theo đường lối của Trung Quốc và Hàn Quốc để cấm tiền tệ số – chúng tôi nhìn thấy một cơ hội to lớn cho sự tăng trưởng trong tương lai. Chúng ta nên học hỏi Nhật Bản, nơi mà họ coi cryptocurrency là một ngành công nghiệp được kiểm soát chặt chẽ và được giám sát như chứng khoán.

Những động thái khác liên quan đến cryptocurrency trên toàn thế giới

Chính phủ Trung Quốc trước đó đã tuyên bố sẽ cấm các hoạt động ICO trên toàn quốc, họ cho rằng việc bán coin là một hình thức gây quỹ bất hợp pháp. Sau đó không lâu thì Hàn Quốc cũng làm tương tự, họ áp dụng lệnh cấm đối với ICO trên toàn lãnh thổ.
Tại Nhật Bản, chính phủ đã tuyên bố rằng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin có thể được chấp nhận như một hình thức thanh toán hợp pháp vào đầu tháng 5 năm 2017.

Theo cointelegraph.com
Chia sẻ lên Google Plus
Đài Loan chính thức ủng hộ Bitcoin, ICO và Blockchain Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-13T19:53:00+07:00
Bài viết: Đài Loan chính thức ủng hộ Bitcoin, ICO và Blockchain