Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt
Nguyễn Thích

Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Đã có một số cá nhân đã trở thành triệu phú đô la chỉ sau 1 đêm nhờ vào cách đầu tư vào ICO, điển hình như Ripple (XRP) và Ethereum (ETH), tất nhiên cũng đã có những trường hợp gian lận hoặc những dự án ICO không thành công. 


Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Do đó, việc nghiên cứu và lựa chọn ICO để đầu tư là hết sức cần thiết và cần phải thực hiện kĩ càng. Một nhà đầu tư thông minh cần xác định cho mình một bức tranh toàn cảnh về dự án. Dựa theo cointelegraph.com, Excoinpro sẽ đưa ra các khuyến nghị để giúp nhà đầu tư dễ dàng nhận biết và đánh giá các ICO.


1. Đội ngũ thành lập ICO


Câu hỏi được đặt ra: Công ty startup - người đứng sau tạo ra dự án – là ai ? 

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett thường nói rằng: Ông chỉ đầu tư vào các nhà quản lý chứ không đầu tư vào các công ty. Vì theo ông, một đội ngũ xuất sắc là yếu tố quan trọng nhất, nó có thể giúp NĐT trở thành triệu phú, trong khi đội ngũ tồi sẽ làm NĐT mất đi mọi thứ. 


Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Nhà đầu tư cần tìm hiểu mọi thứ có thể biết về nhóm tạo ra dự án ICO, đặc biệt là bhóm phát triển và ban cố vấn. Nghiên cứu từng thành viên trong nhóm để có thêm thông tin, bạn có thể tìm tên của họ bằng Google hoặc truy cập vào trang cá nhân trên Linkedin.

 Hãy tìm những cái tên nổi tiếng trong số ban cố vấn của dự án và hiểu xem nhóm đã từng tham gia vào dự án tiền điện tử hay ICO nào thành công hay chưa và cụ thể các đóng góp của họ trong từng dự án.


2. Yếu tố cộng đồng và truyền thông


Một vài đơn vị startup sử dụng các nhân vật nổi tiếng để thực hiện chiến lược tiếp thị dự án của họ. Vì thế nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức để có khả năng nhìn nhận được đó là một mánh lới hay là một cách cần thiết khác gây sự chú ý thể hiện một ý tưởng tuyệt vời về dự án. 

Chủ đề về ICO trên Bitcointalk.org 

Một dự án ICO tốt bao giờ cũng được thông báo trên Bitcointalk.org trước khi thực hiện chào bán. 
Bitcointalk là một diễn đàn lớn nhất và cũng là forum đầu tiên về tiền điện tử Bitcoin và các chủ đề liên quan tới cryptocurrency. 

Excoinpro khuyên bạn nên đọc các phản hồi của người dùng cẩn thận. Sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ được trả lời hoặc không và nếu nhà phát triển tránh trả lời một số câu hỏi thì đó là một dấu hiệu không tốt. 

Do đó, bạn nên gửi một tin nhắn cá nhân để xem xét cách thức và tốc độ phản hồi của đơn vị startup.


Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Số lượng tin nhắn của thành viên trên Bitcointalk thể hiện cấp bậc và mức độ hoạt động của người gửi. Dựa vào điều này bạn có thể nhận biết được người mới và những người có danh tiếng đưa ra ý kiến cũng vô cùng quan trọng. 

Tìm kiếm những lời đánh giá của người có danh tiếng, cũng như tìm kiếm các thông điệp tiêu cực, đôi khi nó có thể là một dấu hiệu cảnh báo. Chọn [All] để xem tất cả nhận xét trong chủ đề và sử dụng tổ hợp phím CTRL+F (trên máy tính) để tìm kiếm các từ như ‘scam’, ‘con’, ‘MLM’. Xem mối quan hệ giữa các kết quả tìm kiếm và tổng số thư trả lời như trong ví dụ dưới đây. 


3. Cộng đồng sử dụng hệ sinh thái của ICO


Dự án muốn thành công cần phải có cộng đồng hệ sinh thái sử dụng, và việc đánh giá dự án thông qua cộng đồng là để tìm hiểu xem khả năng tiếp nhận của cộng đồng đối với dự án ICO cao hay thấp, cộng đồng hỗ trợ có thật sự có hỗ trợ và cởi mở. Nhà đầu tư cần cố gắng nắm bắt bầu không khí trong cộng đồng, nhìn vào quy mô của cộng đồng và hoạt động của nó.


Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt

Đây là một việc làm bắt buộc, bởi vì bản thân phía công ty khi xây dựng hệ sinh thái của mình họ cũng bắt buộc phải thông cáo báo chí cho cộng đồng toàn thế giới thông qua các diễn đàn BitcoinTalk (hoặc Reddit) hoặc mạng xã hội như Twitter, Facebook, Medium, hoặc công khai mã nguồn trên GitHub hoặc nơi thảo luận chung của các nhà đầu tư và đội ngũ phát triển dự án là Slack (ứng dụng khá giống Telegram mà mọi người sử dụng). Qua các kênh thông cáo báo chí đó, bạn hoàn toàn có thể đặt ra các câu hỏi cho trưởng nhóm dự án tại đấy.


4. Yếu tố liên quan đến token


Token của họ là gì ? Công nghệ Blockchain được sử dụng là gì ? 

Nhiều dự án chỉ tạo nên một câu chuyện giả dối (scammy) để lừa tiền của nhà đầu tư. ICO không thể là ICO nếu không có mã token riêng và câu hỏi cần được nhà phát triển giải đáp “Công nghệ blockchain được sử dụng dự án là gì?” 

Trong thế giới cryptocurrency hiện tại đang phổ biến 3 nền tảng công blockchain là BitShares, Ethereum và Omni. Giá cả token Giá token mà công ty đưa ra khi kêu gọi vốn, công ty sẽ có quyền quyết định về giá trong giai đoạn ICO. 

Nếu bạn cảm thấy giá do công ty đưa ra không phù hợp, bạn có thể hãy bỏ qua để lựa chọn cho mình dự án ICO khác. Khi niêm yết lên sàn tiền điện tử thì giá sẽ không còn là giá được công ty chào bán nữa. Thay vào đó, thị giá sẽ được quyết định dựa trên cung cầu thị trường. 

Nếu tỷ giá lúc bạn mua ICO thấp hơn tỷ giá khi lên sàn, bạn hãy tiếp tục nắm giữ và trở thành một bagholder (nhà sở hữu/đầu cơ), và khi giá của cryptocurrency tăng cao, bạn sẽ có lợi nhuận rất cao và rủi ro thấp hơn so với các nhà đầu tư khác.
Chia sẻ lên Google Plus
Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-23T14:19:00+07:00
Bài viết: Dấu hiệu nhận biết các ICO tốt