Putin lên án Bitcoin, kêu gọi Nga cấm các đồng tiền kỹ thuật số
Nguyễn Thích

Putin lên án Bitcoin, kêu gọi Nga cấm các đồng tiền kỹ thuật số

Putin lên án Bitcoin, kêu gọi Nga cấm các đồng tiền kỹ thuật số

RT và Reuters của chính phủ Nga đều báo cáo rằng Vladimir Putin đã quyết định chống lại các đồng tiền kỹ thuật số nói chung và Bitcoin nói riêng.
RT cho biết Putin cho rằng tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để tài trợ cho khủng bố, trốn thuế và rửa tiền, và chính Bitcoin là một kế hoạch mô hình kim tự tháp.

Putin lên án Bitcoin

Quan điểm của Putin


RT trích dẫn lời của Putin nói rằng Bitcoin tạo ra:

"Cơ hội để rửa tiền từ các hành vi phạm tội, trốn thuế, thậm chí là tài trợ cho khủng bố, đồng thời ngày càng có nhiều mô hình lừa đảo được tạo ra."

Sau khi Putin đổ lỗi cho Bitcoin về những vấn đề hình sự của Nga, ngân hàng trung ương đã lặp lại lời nhận xét của mình, gọi đồng tiền kỹ thuật số này là một mô hình kim tự tháp:

Putin lên án Bitcoin

"Chúng tôi đã thấy rằng Bitcoin đã chuyển đổi từ một hình thức thanh toán thành một tài sản được mua để đạt được năng suất cao trong một khoảng thời gian ngắn. Đây chính là định nghĩa của một mô hình kim tự tháp. "

Kế hoạch trước đó


Trớ trêu thay, chỉ mới tháng trước Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov cho biết:

"Không có lý do gì để cấm [tiền kỹ thuật số] cả, điều cần làm là phải đưa ra quy định rõ ráng."

Cách đây chưa đầy một tuần, Siluanov đã lên kế hoạch có cả về chủ đề cryptocurrency trong chiến lược kiến thức tài chính của nước này.

Tương tự, vào cuối tháng Tám, Cointelegraph đã thông báo rằng Sở giao dịch Moscow đang xem xét thêm vào các công cụ phái sinh Bitcoin và các quỹ giao dịch (ETF) cũng dự định thêm Bitcoin vào các dịch vụ của họ.

Phó Bộ trưởng Tài chính Nga Alexey Moiseev gần đây cũng đã gọi Bitcoin là một chương trình kim tự tháp và tuyên bố ý định của ông là không cho phép "những người bình thường" mà chỉ cho phép "các nhà đầu tư đủ tiêu chuẩn" mua Bitcoin mà thôi.
Putin lên án Bitcoin

Tình hình hiện tại


Cointelegraph báo cáo rằng Ngân hàng Nga đang cố gắng chặn tất cả các giao dịch Bitcoin trong nước. Bất chấp những thông tin tiêu cực mạnh mẽ của Nga hôm nay cùng với một loạt lệnh cấm khác từ Trung Quốc và Hàn Quốc, Bitcoin vẫn đang tiếp tục đà tăng hướng đến 5.000 USD. Sau đợt giảm mạnh từ 5.000 USD xuống còn 3.000 USD trong tháng trước thì Bitcoin đang phục hồi nhanh chóng, giúp đồng tiền kỹ thuật số này gần như trở lại mức cao trước đó.

Nguồn: CoinTelegraph
Chia sẻ lên Google Plus
Putin lên án Bitcoin, kêu gọi Nga cấm các đồng tiền kỹ thuật số Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-11T21:37:00+07:00
Bài viết: Putin lên án Bitcoin, kêu gọi Nga cấm các đồng tiền kỹ thuật số