Tóm tắt đơn giản và đầy đủ về đợt phân tách Bitcoin sắp tới
Nguyễn Thích

Tóm tắt đơn giản và đầy đủ về đợt phân tách Bitcoin sắp tới

Vào tháng 11 này, dự tính sẽ có một đồng tiền khác được tách ra từ Bitcoin được gọi là Bitcoin Gold (BTG).
Trong bài viết này mình sẽ giải thích một cách tổng quát và đơn giản về Bitcoin Gold và những điều mọi người cần phải lưu ý cho đợt hard fork sắp tới này.



Bitcoin Gold là gì?


Bitcoin Gold là một sản phẩm của Jack Liao sẽ được ra mắt từ đợt hard fork Bitcoin sắp tới. Mục tiêu của BTG là trở thành một loại vàng tốt hơn Bitcoin. Đội ngũ phát triển Bitcoin Gold đang cố gắng giải quyết vấn đề tập trung của mỏ khai thác thông qua những thay đổi của proof-of-work (mọi người có thể đọc để hiểu về proof-of-work tại đây).

Để thay đổi thuật toán proof-of-work sẽ yêu cầu phải có một hard fork và BTG chính là đồng tiền ra đời từ hard fork này. Proof-of-work mà đội ngũ phát triển BTG đã chọn là Equihash, một thuật toán bộ nhớ cứng có khá khả năng chống ASIC và cũng được sử dụng bởi ZCash, với ý tưởng là giúp những người sử dụng CPU và GPU cũng có thể khai thác được.





Như mọi người đã biết thì để đào Bitcoin hiện nay phải sử dụng một công cụ chuyên dụng đắt đỏ được gọi là ASIC bởi vì việc đào Bitcoin bằng máy tính hiện nay không còn khả thi nữa. Như đã nói ở trên thì thuật toán Equihash này của Bitcoin Gold sẽ giúp thợ đào khai thác BTG bằng máy tính của mình, ít tốn kém hơn.

Khi nào thì hard fork?


Theo thông tin mình đưa ở trên thì vào tháng 11 đồng BTG sẽ được ra mắt, tuy nhiên, mọi người đừng nhầm lẫn giữa thời gian ra mắt và thời gian hard fork. Hard fork Bitcoin lần này sẽ được diễn ra vào ngày 25 tháng 10 theo thông tin trên trang web của Bitcoin gold, nghĩa là vào ngày này, hệ thống Blockchain của Bitcoin sẽ đóng băng để chuỗi BTG và các khối BTG được xây dựng.

Vậy thì mọi người cần chuẩn bị gì?


Nếu như mọi người đang giữ bao nhiêu Bitcoin thì sẽ nhận được bấy nhiêu Bitcoin Gold. 

Lưu ý rằng, mọi người phải cầm Bitcoin trong tay trước ngày 25/10 mới có thể nhận được Bitcoin Gold, bởi vì chính ngày đó là ngày hard fork sẽ diễn ra, ngày mà BTG được tạo ra, còn thời gian tháng 11 chỉ là thời gian ra mắt của Bitcoin Gold trên thị trường cryptocurrency.


Khi nhận được Bitcoin Gold thì mọi người cũng đừng quá vội vàng tìm cách truy cập BTG của mình, bởi vì có một vấn đề như thế này. Chúng ta không thể biết được là giá của BTG là như thế nào, nếu như giá BTG vừa ra mắt đã cao ngất ngưỡng như Bitcoin Cash thì những nhà phát triển ví lưu trữ sẽ sớm ra mắt những công cụ giúp mọi người truy cập BTG của mình, còn trường hợp giá BTG không cao, hay thậm chí thấp (<0,0001 BTC) thì có lẽ mọi người sẽ phải chờ hơi lâu đấy.

Mọi người nghĩ BTG sẽ như thế nào? Liệu nó có thể thực hiện lý tưởng của mình là trở thành một loại vàng trong thị trường cryptocurrency vượt mặt Bitcoin?

Nguồn: bài viết Pan - TraderViet
Chia sẻ lên Google Plus
Tóm tắt đơn giản và đầy đủ về đợt phân tách Bitcoin sắp tới Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-11T21:15:00+07:00
Bài viết: Tóm tắt đơn giản và đầy đủ về đợt phân tách Bitcoin sắp tới