Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền điện tử Crytoruble
Nguyễn Thích

Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền điện tử Crytoruble

Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền ảo Crytoruble

Bộ trưởng Bộ truyền thông Nga vừa tiết lộ một số thông tin về loại tiền ảo mới.
Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền ảo Crytoruble.
Nga sắp phát hành tiền ảo Crytoruble
Bộ trưởng Bộ truyền thông Nga Nikolay Nikiforov phát biểu tại một cuộc họp kín với các thành viên của Câu lạc bộ thủ đô Moscow rằng ông Putin đã ra lệnh phát hành tiền ảo riêng tại Nga.

Quyết định này đưa ra trong cuộc họp tuần trước khi ông Putin làm với các nhà chức trách hàng đầu của Nga. Theo đó, Tổng thống Putin yêu cầu ngân hàng trung ương không nên tạo ra những rào cản không cần thiết đối với các loại tiền ảo.

Ông Nikiforov nói: “Tôi có thể tự tin tuyên bố rằng chúng ta sẽ sớm khởi động một dự án phát hành tiền ảo vì một lý do đơn giản: Nếu chúng ta không là người tiên phong, thì trong vòng 2 tháng nữa, các nước láng giềng của chúng ta trong cộng đồng kinh tế Á-Âu sẽ làm điều đó”.

Cryptoruble, tiền ảo của Nga sẽ sớm được phát hành

Các quan chức cũng cho rằng loại tiền mới này sẽ "giải quyết vấn đề thanh toán thuế thu nhập cá nhân", điều sẽ làm cho loại tiền ảo mới được hợp pháp hóa khi đấu thầu ở Nga.

Hiện tại, Nga đang có mức thuế thu nhập 13%. Tuy nhiên, ông Putin đã kêu gọi cải cách hệ thống thuế nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Trong khi chi tiết về đồng Cryptoruble vẫn chưa được thảo luận, nhưng tờ AIF giải thích rằng: “Khi trao đổi loại tiền ảo này, nếu chủ sở hữu tiền ảo không thể giải thích về sự có mặt của tiền ảo trong tài khoản của mình, thì khi chuyển đổi sang đồng Rúp phải chịu 13% tiền thuế”.

Ngân hàng trung ương Nga đã ủng hộ việc phát hành tiền ảo quốc gia hồi đầu tháng này. Phó Thống đốc ngân hàng trung ương, ông Olga Skorobogatova cho biết tại diễn đàn Finopolis về các công nghệ tài chính sáng tạo rằng ngân hàng nhận thấy nhiều lợi ích trong việc phát hành tiền ảo riêng của chính phủ. 

tổng thống putin

Việc phát hành tiền điện tử Nga không phải là một sự hợp pháp hóa của các giao dịch tiền ảo.

Còn về quy chế, ông Bộ trưởng giải thích rằng:”Việc tạo ra Crytoruble không có nghĩa là chúng tôi hợp pháp hóa bitcoin hay các loại tiền ảo khác. Hệ thống tiền điện tử Nga chỉ nên sử dụng loại tiền ảo của Nga".

Sau cuộc họp với ông Putin vào tuần trước, các cơ quan chính sách tiền tệ đã quyết định điều chỉnh quy định về tiền ảo. Bộ tài chính đang làm việc với ngân hàng trung ương để soạn thảo một dự luật về tiền tệ kỹ thuật số, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, theo Bộ trưởng tài chính Anton Siluanov.

Theo Theleader - News Bitcoin
Chia sẻ lên Google Plus
Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền điện tử Crytoruble Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-17T21:16:00+07:00
Bài viết: Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền điện tử Crytoruble