Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Nguyễn Thích

Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?

Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?

Những ngày gần đây, một lượng vốn lớn đổ vào thị trường cryptocurrency. Hàng tỷ USD di chuyển trong thị trường từ những quỹ đầu tư hàng đầu. Cùng với đó, vốn hóa Coinmarketcap của Bitcoin Cash cũng tăng lên nhanh chóng.

Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?

Sau khi bứt phá đạt mức cao kỷ lục trên 800$, cả thị trường đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Bitcoin Cash từ một đồng coin mới được hard fork vào tháng 08, chỉ trong vòng 24 giờ, giá của nó đã tăng gấp đôi. Bây giờ, Bitcoin Cash liên tục bứt phá và đạt mức giá trên vùng 1,500$. Đã có thời điểm, vốn giá Bitcoin Cash đạt mốc 30 tỷ USD, vượt qua cả Ethereum để chiếm vị trí đồng tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới (theo thống kê Coinmarketcap).

Sự bứt phá ngoạn mục của Bitcoin Cash chỉ bắt đầu ngay sau khi các nhà phát triển chính của Bitcoin tuyên bố “tạm dừng SegWit2x”.

Được hỗ trợ từ các thợ mỏ (miner)


Theo dữ liệu từ Fork.lol, vào ngày Chủ nhật, tổng công suất khai thác Bitcoin Cash đã vượt qua Bitcoin. Jiang Zhuoer – nhà sáng lập của bể đào Bitcoin BTC.Top lý giải cho động thái này là vì: những người ủng hộ SegWit2x đã chuyển hướng đầu tư và khai thác sang Bitcoin Cash.

Không chỉ vậy, Zhuoer còn cho rằng: Bitcoin sẽ chết. Hapio Yang – CEO của ViaBTC cũng trả lời tương tự, ông tin rằng: các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiện đang chuyển tiền sang Bitcoin Cash.

Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?

Ngày tận thế của Bitcoin ?


Jake Smith – Tổng Giám đốc điều hành của Cổng thông tin tiền điện tử Bitcoin.com, tin rằng làn song từ các nhà đầu tư mới sẽ còn mạnh mẽ hơn cả làn sóng đầu cơ trên thị trường. Smith còn phát biểu: đợt tăng giá này của Bitcoin Cash chỉ là tiền đề cho đợt tăng mạnh mẽ sau này, và nó sẽ vượt qua cả Bitcoin.

Smith dự đoán trong tương lai xa rằng: các vấn đề của hệ thống giao dịch Bitcoin sẽ ngày càng phát triển, các giao dịch của nó sẽ đắt hơn. Đó là 2 yếu tố chính khiến các nhà đầu tư có kinh nghiệm về Bitcoin sẽ phải chuyển sang đồng tiền khác.

Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Một số nhà đầu tư khác ủng hộ Bitcoin Cash như Juan Garavaglia đã bắt đầu lên kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Ý kiến trái chiều về tương lai Bitcoin


Jack Liao – CEO của Công ty khai thác mỏ LightningASIC của Hồng Kông, đã dự đoán rằng giá Bitcoin Cash sẽ tăng lên, đại diện cho những nỗ lực vùng lên của thế lực chống lại sự độc quyền của Bitcoin.

Trái ngược với Liao, những nhà đầu tư khác đã tranh luận rằng: giá trị thị trường của Bitcoin Cash chỉ đơn thuần tăng lên như một đợt đấu thầu, được sắp đặt để thúc đẩy thị trường. Họ là những nhà đầu tư ủng hộ SegWit2x và hỗ trợ Bitcoin Cash trong quá khứ. Họ cho rằng: Bitcoin Cash được ủng hộ bởi quyền lực, nguồn vốn lớn tạm thời để pump.

Bitcoin Cash chỉ là tác dụng phụ


Willy Woo – là một trong 5 nhà phân tích hàng đầu của Coindesk hiện nay, cho biết: với sự di chuyển giá hiện tại nên cần quan sát thêm. Ông cho rằng: các vị trí giá hiện tại khá rủi ro, còn quá sớm để nói về tương Bitcoin Cash. Ông nói rằng: Bitcoin Cash được hỗ trợ bởi nguồn vốn lớn từ khi Trung Quốc kiểm soát và giám sát Bitcoin.

Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?
Bitcoin Cash chỉ là tác dụng phụ.
Bobby Lee, CEO của sàn giao dịch BTCC, cũng đồng tình với quan điểm này. Ông cho rằng, với một thời gian dài chuẩn bị cho SegWit2x, khi nó bị tạm dừng, việc Bitcoin Cash tăng giá có thể chỉ là tác dụng phụ. Ông cũng nhận định: với những chuyển động trong tuần này của Bitcoin Cash, chưa thấy được cơ sở nào cho việc tăng giá lâu dài, các biểu hiện chỉ cho thấy sự nóng lòng đầu cơ nhanh chóng và tình hình sẽ còn thay đổi.

Sự quan tâm đặc biệt của Lee và các nhà đầu tư theo quan điểm này chính là việc suy giảm năng lực khai thác mỏ của Bitcoin. Lee cho biết: Nếu khả năng khai thác Bitcoin (BTC) còn tiếp tục giảm, thì đây sẽ là rắc rối lớn.

Nguồn Coindesk
Chia sẻ lên Google Plus
Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin? Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-11-13T10:54:00+07:00
Bài viết: Có phải Bitcoin Cash bây giờ chính là Bitcoin?