Một số kinh nghiệm về Trade Coin trong Up Trend dài
Nguyễn Thích

Một số kinh nghiệm về Trade Coin trong Up Trend dài

Kinh nghiệm về TradeCoin trong UpTrend dài
Một số kinh nghiệm về TradeCoin trong UpTrend dài.
Chơi tradecoin trong up trend dài nếu có kinh nghiệm sẽ tối ưu hóa lợi nhuận rất nhanh, xin chia sẻ vài kinh nghiệm như sau:


1, Trong up trend dài hạn thì đại đa số các coin khi tới đích và đảo chiều xu hướng toàn thị trường đều đạt cùng 1 tỉ lệ tăng tương đối giống nhau, trừ 1 2 coin đột phá hoặc chậm hơn 1 chút.

2, Dù có là up trend nào nữa thì vẫn có những đợt giảm giá để vào, do vậy hãy kiên nhẫn chọn thời điểm. 

4, Thông thường một đồng coin tăng mạch dài kèm mạnh thì thường luôn dưới 3 ngày sẽ có đợt nghỉ đủ tốt, do vậy nếu một coin đã tăng đủ 3 ngày nhanh thì không cần vội vã mua vào. 

3, Có rất nhiều coin cho bạn lựa chọn, do vậy hãy cứ bình tĩnh khi thấy một đồng khác đột phá. Việc của bạn là tìm kiếm cơ hội tiếp theo hoặc cơ hội từ chính đồng đang tăng giá. 

5, Ngày đầu tiên của sóng luôn là thời điểm tốt để thoát vì hầu như bạn có thể mua được giá tốt hơn giá đã bán rất dễ dàng. Khoảng giá trong xu hướng tăng là khi biên độ +10 -> 15% linh hoạt. Ngày đầu tiên vừa để test lại sóng xem có chính thức up trend, thứ 2 là luôn có nhiều người chốt lời non do vậy không hề khó mua lại và cũng đảm bảo an toàn.

6, Một đồng coin được xác định là tăng mạnh và dễ tăng liên tiếp 2 - 3 ngày khi thỏa mãn các điều kiện sau: Có 2 lần tăng giá mạnh trong ngày, thông thường 2 lần cách nhau dưới 12h. Đây là khoảng thời gian đủ để nhiệt tăng chưa bị tắt và phải khơi lại. 

7, Luôn sử dụng RSI để đo độ mạnh của đà tăng, Không phải cứ RSI vượt 70 là giá sẽ giảm. Khi RSI > 70 thể hiện sức mua áp đảo và chiếm lợi thế. RSI càng dốc, và lên nhanh và cao, coin đó càng có cơ hội tăng mạnh.

RSI đã vượt 70 sẽ sớm đạt 76 - 85 tùy tình hình. RSI tăng 1 cách từ từ, thoải thoải thì giá sẽ tiến từ BB dưới tới quanh BB trên hoặc qua 1 chút và đảo chiều tại đó. Về kỹ thuật: Khi Up trend BB luôn hướng dần lên trên, Ta canh mua lại ở vị trí BB giữa bạn phải tự ước tính tỉ lệ giá theo độ dốc của BB, bởi vị trí BB giữa hiện tại giá không thể chạm tới khi nó ngóc dần lên.

8, Việc bắt giá mua lại tuân thủ 2 quy tắc sau: Nếu chỉ xác định target dài hạn và yếu kém kỹ thuật, thì chỉ cần mua lại giá tốt hơn mình bán ra.

Ví dụ mua LTC 55, bán 60, Khi LTC về 58 chưa cần biết là đáy chưa, nhưng xác định tốt hơn giá mình bán ra thì có thể mua lại, nó đã lợi nhuận hơn ngồi im. Lỡ tàu là bởi bạn cố bắt chính xác đáy. Khi giá cao hơn giá bạn đã bán, bạn lại sợ rủi ro, điều này không hề liên quan, miễn nó có thể tăng thì đó vẫn là giá có thể mua được.

9, Việc ép base price luôn cần thiết để đưa bạn về tư thế chủ động và an toàn.

10, RSI, MACD, Nến, BB v.v các loại bản chất chính là thể hiện tương quan mua bán. Chỉ cần hiểu rằng sức mua đủ lớn thì giá sẽ lên và ngược lại. 

11, Luôn nhìn cột vol ngay trên biểu đồ để kết luận xu hướng. Không hành động một cách vội vã, không Margin short một cách thiếu kinh nghiệm và kỷ luật.

Tuyệt đối không short dựa theo cảm tính con số: Ví dụ BTC 5000 là cao, IOT 0.5 là cao v.v. Nhớ kỹ lần nữa, không được dựa vào con số để đánh giá một coin còn tăng tiếp hay không.

Ở ngày thứ nhất của sóng tăng nên mua quanh BB giữa hoặc cao hơn 1 chút, ở ngày thứ 3 bắt đầu đặt dưới hoặc quanh BB dưới.

Ở coin có mức tăng vừa phải thì rải lệnh quanh BB giữa. Đừng bao giờ đặt lệnh vào 1 mức, hãy chia làm 3 mức: Mức độ dễ khớp (1/4), mức độ hợp lý (2/4), mức độ không ngờ (1/4). Trong mỗi mức độ có thể chia thêm vài mốc giá.

12, Luôn xem Chart D1 H1, (H4, H12) để có cái nhìn bao quát nhất.

13, Coin pump mạnh thường xuất phát ở vị trí dưới BB giữa, nhất là với Altcoin.

14, Tham khảo diễn biến giá của các coin đã đi trước để rút ra kinh nghiệm cho coin mình đang chơi. 

15, Tuyệt đối không bao giờ chủ quan và tự tin quá mức. Điều gì cũng có thể xảy ra trong thị trường này, sự an toàn luôn là hàng đầu. 

Nguồn: Nguyễn Hoài Phong - BQT Live Coin Trading
Chia sẻ lên Google Plus
Một số kinh nghiệm về Trade Coin trong Up Trend dài Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-11-11T08:39:00+07:00
Bài viết: Một số kinh nghiệm về Trade Coin trong Up Trend dài