Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg
Nguyễn Thích

Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg

Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg
Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg

Marc Kenigsberg, CEO của Jamworx cho rằng việc Bitcoin giảm giá gần đây chỉ là một bước lùi nhỏ so với mức giá tăng vọt năm 2017. Theo Kenigsberg, có hai nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giá này:

“Thứ nhất, một số khoản tiền đầu cơ mà các nhà đầu tư đã đổ vào trong vài tháng gần đây không còn được tính vào các khoản lợi nhuận. Thứ hai, thị trường vẫn đang bất ổn với động thái uy hiếp của Bitmain và có nguy cơ bị UASF trả đũa. Thế nhưng Bitcoin vẫn tăng gần 150% so với tỉ giá đầu năm nên tôi không quan tâm. Rõ ràng những nguyên tắc cơ bản vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn và nhu cầu mua thì vẫn tăng cao.”

Thời kì khủng hoảng năm 2013 đang quay trở lại?


Chỉ riêng trong tháng 6, toàn bộ hệ thống đã trải qua bốn lần khủng hoảng thị trường ngắn hạn tạm gọi là Vụ thảm sát tiền thuật toán. Khi báo cáo này được công bố, thị trường đã bị nhấn chìm trong “biển đỏ tang thương”. Trong thời gian giá Bitcoin giảm mạnh, Marc đã được hỏi rằng liệu tình thế này có giống như những gì đã xảy ra vào năm 2013 hay không, và ông đã hoàn toàn phản đối:

Việc sử dụng Bitcoin trong những thị trường như Con đường tơ lụa – Silk Road, một trang chuyên buôn lậu ở deep web, và việc phần lớn các nhà đầu tư không biết Bitcoin là gì, hoặc sử dụng nó như thế nào, đã làm giá Bitcoin giảm mạnh hồi năm 2013. Hệ thống tiền điện tử ngày nay, với vai trò như một phương tiện thanh toán phổ biến, đã và đang trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết.


Đây có phải lúc để đầu tư nhiều hơn?


Marc cũng cho rằng đứa con tinh thần này đang ở thời kì đỉnh cao và cả hệ thống tiền điện tử đang xác lập kỉ lục mới trong giao dịch mỗi ngày. Hơn nữa, người ta đang dần xem Bitcoin như một phương tiện thanh toán phổ biến và ngày càng nhiều người tiếp cận được nền tảng kiến thức cơ bản về khả năng của nó.

“Hiện tại, số lượng traders chấp nhận, cũng như số người sử dụng và muốn sở hữu Bitcoin đang lớn hơn bao giờ hết. Tuy đang bị định giá thấp nhưng sẽ sớm có sự điều chỉnh giá hợp lý”, Marc cho biết. Ông kêu gọi mọi người giữ lại số Bitcoin trong tay thay vì bán đi vì sớm muộn gì giá Bitcoin cũng tăng vọt trở lại.

Nhà phát hành Bitcoin, Chaser nhận định: “Là bước tiến tiên phong trong thị trường tiền thuật toán và là đơn vị duy nhất được chứng minh là mình có khả năng tích trữ giá trị, Bitcoin là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi”.

Ông cho biết thêm bây giờ là thời điểm thích hợp để mọi người đầu tư nhiều hơn. Theo ông, hiện tại mức giá 2.500$ có vẻ khá cao, nhưng một năm sau kể từ giờ phút này nó sẽ là một món hời lớn.


Việc tích trữ là nguyên nhân đẩy giá lên


Marc phủ nhận việc Bitcoin tăng giá là do chịu ảnh hưởng của hiện tượng tích trữ và giải thích rằng điều đó tồn tại ở bất kì thị trường tiền tệ nào, nhưng không phải là tác nhân chính của việc giá cả tăng cao. Ông lập luận rằng ngoài tăng giá thì không có thứ gì khác có thể trở thành chất xúc tác cho hoạt động đầu cơ tích trữ.


Ông nói: “Blockchain của Bitcoin rất minh bạch và rõ ràng nên ta có thể trực tiếp quan sát tình trạng thực tế của mạng lưới thị trường và các giao dịch của nó, và chúng thực sự phát triển rất mạnh. Bitcoin ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng hơn hẳn so với một năm trước dù cho có tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị tiền thuật toán khác nhau hoặc xảy ra vấn đề tranh cãi nội bộ. Bitcoin luôn luôn nằm ở top tìm kiếm trên Google và ngày càng có nhiều quốc gia chấp nhận hỗ trợ thương mại đại chúng cho các khoản thanh toán bằng Bitcoin”. Ông ta tin rằng thế giới đang bắt đầu hiểu và chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán tiện ích, và đó mới là nguyên nhân làm Bitcoin tăng giá.

Theo Cointelegraph
Chia sẻ lên Google Plus
Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-04-23T11:49:00+07:00
Bài viết: Bitcoin mất giá là hoàn toàn sai sự thật - Marc Kenigsberg