WikiLeaks kêu gọi tẩy chay sàn giao dịch Coinbase
Nguyễn Thích

WikiLeaks kêu gọi tẩy chay sàn giao dịch Coinbase

WikiLeaks đang kêu gọi một phong tỏa toàn cầu đối với một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới về tiền mã hóa – Coinbase – sau khi sàn này đưa ra lệnh mà “không cần giải thích”.


Nguyên nhân của vụ việc:

Vào hôm 21/4, Coinbase đã gửi một e-mail đến WikiLeaks Shop, tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ cho Wikileaks và buộc họ phải chuyển toàn bộ tiền ra khỏi sàn.
Coinbase hiện đã là một Doanh nghiệp Dịch vụ Tiền tệ được FinCEN quản lý, và như là một phần để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi có nghĩa vụ pháp luật là phải áp đặt các cơ chế tuân thủ luật lệ giám sát. 

Sau một quá trình xem xét kĩ lưỡng, chúng tôi tin rằng tài khoản của bạn đã tiền hành các hành vi bị cấm đoán trong Điều khoản Dịch vụ và chúng tôi rất tiếc khi phải báo rằng sẽ không thể cung cấp dịch vụ đến cho bạn được nữa. Chúng tôi yêu cầu bạn làm theo các chỉ dẫn sau đây khi đăng nhập vào Coinbase để chuyển toàn bộ số quỹ còn dư ra một nền tảng ngoài sàn.

Trả đũa:

Wikileaks trả lời gần như ngay lập tức khi nhận được thông báo của Coinbase. Trong một tweet, các lãnh đạo của WikiLeaks đã kêu gọi cộng đồng tiền mã hóa ngừng sử dụng sàn giao dịch này.


Bên cạnh đó, một số người dùng phương tiện truyền thông xã hội cũng đã lên tiếng sẽ từ bỏ sàn giao dịch này, cáo buộc họ đã kiểm duyệt.

Coinbase không còn xa lạ bởi sự tranh cãi và những ý kiến trái chiều – hiện sàn giao dịch này đang phải đối mặt với một vụ kiện khi họ bị cáo buộc đã có hành vi giao dịch nội gián.
Chia sẻ lên Google Plus
WikiLeaks kêu gọi tẩy chay sàn giao dịch Coinbase Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-04-23T11:40:00+07:00
Bài viết: WikiLeaks kêu gọi tẩy chay sàn giao dịch Coinbase