Facecoin? Token kỹ thuật số riêng của mạng xã hội Facebook
Nguyễn Thích

Facecoin? Token kỹ thuật số riêng của mạng xã hội Facebook

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Facebook đã cấm các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử. Nhưng giờ đây, một báo cáo đã chỉ ra rằng, gã khổng lồ truyền thông xã hội này đang tạo ra token kỹ thuật số của riêng mình.
Facecoin? Token kỹ thuật số riêng của mạng xã hội Facebook

Hãy gác lại Bitcoin để nói về Facecoin

Theo Cheddar đưa tin hôm thứ Sáu rằng nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đang tỉ mỉ đặt nền móng để tạo ra đồng tiền điện tử của riêng mình. Đồng tiền điện tử FaceCoin sẽ giúp cho việc thanh toán số của 2 tỷ người dùng Facebook trở nên dễ dàng hơn.
Hãy tiếp cận với các chi tiết chúng tôi có được cho đến nay về khả năng này.

Viết lên tường?

Như bạn đã biết, tuần này, Facebook đã công bố một cải tổ đối với đội ngũ Messenger, và nói rằng nó đang làm việc để có thể tích hợp công nghệ Blockchain vào mạng xã hội này. Vào thời điểm đó, David Marcus, người đứng đầu bộ phận Messenger của Facebook, được báo cáo sẽ là người lãnh đạo đợt cải tổ này.
Cheddar báo cáo rằng một trong những trách nhiệm của David Marcus là biến ý tưởng token kỹ thuật số này thành hiện thực.
Marcus là một người say mê với tiền điện tử. Ngoài ra, ông là cựu chủ tịch của PayPal, và cũng là thành viên của Hội đồng Quản trị Coinbase.
Tất cả những điều này khiến ông trở thành một người lý tưởng để dẫn dắt những nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra token kỹ thuật số của riêng mình.
Theo Cheddar, đội ngũ này bao gồm chưa đến 10 người, nhưng chúng ta hãy kỳ vọng là đội ngũ sẽ tiếp tục lớn mạnh.

Động lực nào khiến Facebook triển khai FaceCoin?

Thanh toán là một con đường mà Facebook muốn cân nhắc nghiêm túc cho Blockchain, theo Cheddar. Một trong những lý do mà Facebook muốn sở hữu đồng tiền điện tử của riêng mình bao gồm việc có thể làm các giao dịch xuyên biên giới trở nên thuận lợi, nhanh chóng, mà không cần đến một đồng tiền được chính phủ hậu thuẫn nào.
Thanh toán sử dụng các đồng tiền điện tử khác có một vấn đề về tốc độ và hiệu quả, chúng rất tốn kém và chậm. Vì vậy, Facebook đưa ra giải pháp là tạo ra đồng tiền điện tử của riêng mình.
Ngoài ra, việc sở hữu đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình sẽ đặc biệt hữu ích cho một số thuộc tính của nó, chẳng hạn như WhatsApp, được sử dụng bởi nhiều người ở các quốc gia, nơi tiền tệ rất dễ biến động.

Vấn đề hiển hiện rõ ràng mà không ai muốn nhắc đến

Chúng tôi mất hai tháng để giải quyết sự cố bảo mật/rò rỉ thông tin người dùng Facebook thời gian qua.
Vụ bê bối đã khiến CEO Facebook Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội để giải thích cách công ty của ông sẽ làm tốt hơn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Ý tưởng ý tưởng tiền tệ kỹ thuật số Blockchain được sinh ra vào năm ngoái.
Tuy nhiên, với các nhà lập pháp cực kỳ băn khoăn về vụ bê bối trên, chưa kể đến việc có bao nhiêu người trong số họ dường như sắp bị đột quỵ khi nói đến tiền điện tử, chúng tự hỏi làm thế nào để Facebook có thể vượt qua, và tạo ra một đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ?
Nguồn CryptoVest
Chia sẻ lên Google Plus
Facecoin? Token kỹ thuật số riêng của mạng xã hội Facebook Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-05-14T13:29:00+07:00
Bài viết: Facecoin? Token kỹ thuật số riêng của mạng xã hội Facebook