Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản số
Nguyễn Thích

Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản số

Một khung luật liên quan đến tiền số đã có hiệu lực bắt đầu từ ngày 13/5. Theo đó, Thái Lan quy định tiền số cũng như token số là tài sản số.
Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản
Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản

Thái Lan bắt đầu quy định về tiền số

Năm nay là năm khá sôi động với tiền số ở Thái Lan. Vào tháng 2, Ngân hàng Thái Lan đã cấm ngân hàng đầu tư hay bán tiền kỹ thuật số, hay cho khách hàng vay tiền để mua và cấm các tổ chức tài chính không đưa ra lời khuyên về tiền mã hóa.
Khi đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Apisak Tantivorawong cho biết:
Chính phủ Thái Lan không cấm giao dịch tiền số. Một khung pháp lý để quy định tiền kỹ thuật số sẽ chi tiết hơn trong vòng vài tháng tới.
Và sắc lệnh hoàng gia chính thức quy định các giao dịch liên quan đến tiền kỹ thuật số đã có hiệu lực từ ngày 13/5 vừa qua. Theo như lời Bộ trưởng Tài chính, quy định cho tiền số cũng như token số là rất cần thiết để ngăn ngừa trốn thuế, tội phạm, rửa tiền và những hoạt động phi pháp khác.
Bạn đã xem chưa:

Quy định như thế nào?

Luật mới gồm 100 điều mục, chỉ rõ tiền số và token số được xem như tài sản số. Và chúng sẽ thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán (SEC Thái).
Người trao đổi – giao dịch tiền số có 90 ngày để đăng ký với SEC. Ai không tuân theo sẽ bị xử phạt nghiêm khắc – lớn nhất là gấp 2 lần số tiền giao dịch và ít nhất là 500.000 baht (tương đương $15,671). Một hình thức chế tài khác là phạt tù lên đến 2 năm.
Hơn nữa, SEC và Bộ trưởng Tài chính sẽ nhanh chóng đưa ra quy định để sàn giao dịch tài sản số, đại lý và broker phải đăng ký với cơ quan thẩm quyền có liên quan.

Một bước tiến mới


Vậy là, vị trí của Thái Lan đã rõ ràng: nước này hoàn toàn không cấm giao dịch tài sản số. Và cũng không cấm ICO. Đây là một bước đi đúng đắn về quy định với lĩnh vực mới mẻ này – giúp nhà đầu tư thêm tự tin khi tham gia vào lĩnh vực tiền số.

Theo Tiendientu
Chia sẻ lên Google Plus
Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản số Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-05-18T16:10:00+07:00
Bài viết: Thái Lan chính thức quy định tiền điện tử là tài sản số