Bitconnect (BCC) là gì ? Có nên tham gia Bitconnect bây giờ hay không ?
Nguyễn Thích

Bitconnect (BCC) là gì ? Có nên tham gia Bitconnect bây giờ hay không ?

Đầu tư vào BitConnect bây giờ? Nên hay không nên?


  • Bạn nên biết là, trước giờ chưa có 1 hình thức ủy thác nào mà không sập. Bitconnect khôn ngoan hơn khi phát hành 1 đồng coin. Nếu không sập thì giá trị của đồng coin đó sẽ giảm rất nhanh vào 1 thời điểm mà nhà đầu tư bán tháo.
  • Ngày đó có thể đến sớm hoặc muộn. Nếu bạn đầu tư lúc này, tháng sau điều trên xảy ra thì xem như bạn lỗ nặng, còn nếu năm sau nó mới sập thì bạn sẽ có rất nhiều lãi. Mình gọi mô hình Bitconnect là “liều ăn nhiều”

Theo quan điểm đầu tư an toàn. Hiện tại mình đã ngưng hẳn việc đầu tư vào Bitconnect. Mình không khuyến nghị, dụ dỗ bạn vào bất cứ nền tảng đầu tư nào. Hãy chỉ xem bài viết của mình như 1 nguồn tham khảo. Từ đó đưa ra phân tích, nhận định & quyết định của riêng bạn.



Một số thông tin về Bitconnect, 1 mô hình dạng ủy thác đầu tư vào “Lending Platform” (Nền tảng cho vay). Đây là 1 nền tảng mình đã từng đầu tư, tuy nhiên thời điểm hiện tại mình đã rút & tìm những dự án mới mẻ hơn.



Hẳn khi tìm thông tin về Bitconnect trên mạng bạn sẽ thấy những “lời quảng cáo hoa mỹ”:

  • Đầu tư Bitconnect lãi lên đến 40% mỗi tháng.
  • Bitconnect phát triển đồng tiền riêng ký hiệu là BCC đứng thứ 12 trên Coinmarketcap.
  • Họ rất mạnh và làm việc rất chuyên nghiệp nên không bao giờ có chuyện lừa đảo.
  • Cộng đồng Bitconnect ngày càng phát triển bền vững.
  • …..blah bloh
Nhưng nếu đi sâu vào những cộng đồng đầu tư, bạn cũng sẽ thấy những ý kiến trái chiều về Bitconnect, rằng đây là mô hình đa cấp trá hình, lấy tiền của người vào sau trả cho người vào trước thông qua hệ thống referral, rồi nó cũng sẽ sập vào 1 ngày không xa.
Một bài viết trên trên Steem phân tích khá sâu về mô hình “lừa đảo” Bitconnect mà bạn có thể tham khảo : The BitConnect scam exposed

Bitconnect là gì ?

Bitconnect là 1 nền tảng (platform) mã nguồn mở cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ cho việc đầu tư tiền điện tử. Bạn cứ hiểu đơn giản nó là 1 trang web, cho phép bạn đăng ký làm thành viên và trang web này giúp bạn tự do giao dịch với hàng trăm nghìn thành viên khác giống bạn. Ngoài ra còn mang đến cho bạn cơ hội đầu tư với lãi suất hấp dẫn.
Nếu bạn muốn đầu tư vào Bitconnect thì sau khi mở tài khoản, bạn sẽ được cung cấp 2 loại ví trong tài khoản Bitconnect :
  • Ví Bitcoin (BTC Wallet)
  • Ví Bitconnect (BCC Wallet)
2 ví đó đều có thể chuyển tiền vào (Deposit) & rút tiền ra (Withdraw) trông như thế này :

Cụ thể bạn sẽ mua Bitcoin ở 1 nơi nào đó (Remitano chẳng hạn), nạp vào Bitconnect, số Bitcoin của bạn sẽ bay vào ví Bitcoin trong tài khoản Bitconnect & bạn có thể dùng số Bitcoin này để giao dịch, mua đồng tiền của Bitconnect để đầu tư từ những người khác thông qua sàn giao dịch riêng.
(Đồng tiền của Bitconnect có ký hiệu là BCC, bạn đừng nhầm lẫn với Bitcoin Cash nhé, Bitcoin Cash đầu tiên cũng ký hiệu là BCC nhưng hiện tại đã đổi sang BCH để dễ phân biệt)
Sẽ có 2 cách đầu tư Bitconnect phổ biến đó là :
  • Mua BCC và trữ trong vài tháng
  • Đầu tư vào nền tảng lending của Bitconnect
Mình sẽ nêu cụ thể 2 cách này cho bạn hiểu rõ hơn.

Cách đầu tư 1 : Mua Bitconnect Coin (BCC) trữ vài tháng

Cách đầu tư đầu tiên đó là mua đồng BCC và trữ đồng tiền này trong 1 khoảng thời gian. Nhu cầu mua BCC ngày càng tăng dẫn tới giá trị và vốn hóa thị trường của nó sẽ tăng theo thời gian, hãy nhìn vào biểu đồ tăng trường về giá trị của BCC trong thời gian vừa qua :
Ví dụ đơn giản nghe cực mát tai : Chẳng hạn tháng 5/2017 bạn mua 100 đồng BCC với giá $1000 (Chỉ $10/BCC) thì chỉ sau 3 tháng giá BCC đã tăng gấp 12 lần, bạn bán 100 BCC ra sẽ được $12000 vì giá lúc này đã trên $120/BCC. Hoặc bạn vẫn có thể trữ chờ giá lên tiếp.
Tuy nhiên đó chỉ là quá khứ. Vốn hóa thị trường càng cao thì tốc độ tăng trường của 1 đồng tiền sẽ càng chậm. Và với 1 mô hình ủy thác thì càng nguy hiểm hơn. Hãy xem giá của BCC trong 1 tháng gần đây (Giữa tháng 8 đến giữa tháng 9). Dường như là đứng yên.


Có thể giá sẽ xuống và bạn sẽ lỗ. Nếu có lên lời cũng không được nhiều như ngày xưa. Vì vậy trữ BCC đã không còn là cách mà phần đông nhà đầu tư chọn lựa. Và với biểu đồ 1 tháng mới nhất có thể báo hiệu 1 điều gì đó không được ổn lắm từ BItconnect.

Ngoài cách trữ coin, Bitconnect có ra đời 1 hệ thống được gọi là Lending giúp cho nhà đầu tư có thể nhận lãi theo % mỗi tháng.

Cách đầu tư 2 : Tham gia vào hệ thống Lending

Cách này thì được số đông nhà đầu tư lựa chọn hơn vì bạn sẽ đầu tư 1 khoản được tính bằng USD vào hệ thống lending của Bitconnect, và Bitconnect sẽ trả lãi cho bạn hàng ngày cũng với đơn vị USD. (Chắc cú vì USD sẽ không biến động)
Bạn sẽ trải qua các bước sau :
  • Bước 1 : Đăng ký tài khoản Bitconnect
  • Bước 2 : Bỏ ra 1 số tiền đầu tư, mua Bitcoin, nạp vào ví Bitcoin trong tài khoản Bitconnect
  • Bước 3 : Lấy số Bitcoin này mua đồng tiền Bitconnect (BCC)
  • Bước 4 : Lấy BCC đi đầu tư
  • Bước 5 : Lãi sẽ trả theo USD
Lãi sẽ tự động đi vào tài khoản Bitconnect của bạn hàng ngày, nếu bạn muốn rút tiền có thể đổi ra BCC bán thành BTC rồi rút BTC về Remitano bán ra VNĐ.
Với hình thức Lending, Bitconnect sẽ lấy khoản tiền bạn đầu tư vào và cho các đối tác tin tưởng khác vay thông qua mạng ngang hàng (Peer-Lending), tất cả sẽ hoàn toàn tự động. Vì là cho vay nên bạn luôn được biết trước lãi 1 ngày. Hôm nay bạn sẽ biết lãi của ngày mai là bao nhiêu.
Mà cũng có thể chẳng có vay mượn nào ở đây cả, Bitconnect hoàn toàn có thể là 1 mô hình đa cấp trá hình. Lượng người vào sau ồ ạt từ nên money box của họ đầy ắp, dư giả trả lãi % cao cho nhà đầu tư. Và tới khi sụp thì cũng sẽ sụp rất nhanh.
Các mô hình ủy thác đầu tư trước giờ luôn là sập. Nhưng khi Bitconnect chưa sập thì mình cũng không thể kết luận nó là lừa đảo đa cấp được.
Lãi sẽ giao động từ khoảng 0.5% – 2% mỗi ngày, bạn có thể kiểm tra tại bảng lãi được cập nhật tại đây. Dưới đây là biểu đồ lãi trong 3 tháng vừa qua.

Rủi ro khi đầu tư vào Bitconnect.

Những người mời bạn tham gia vào hệ thống Bitconnect (Để nhận được hoa hồng) thường nói về tiềm năng & cố gắng để thuyết phục, lôi kéo bạn để nhận được hoa hồng từ bạn, họ thường nói ít, hoặc nói giảm/nói tránh đi về rủi ro. Điều này hoàn toàn không hay chút nào, có thể nó sẽ khiến nhiều người hiểu nhầm đây là 1 hình thức “làm giàu không khó”
Bạn nên biết là, trước giờ chưa có 1 hình thức ủy thác nào mà không sập. Bitconnect khôn ngoan hơn khi phát hành 1 đồng coin. Nếu không sập thì giá trị của đồng coin đó sẽ giảm rất nhanh vào 1 thời điểm mà nhà đầu tư bán tháo.

Ngày đó có thể đến sớm hoặc muộn. Nếu bạn đầu tư lúc này, tháng sau điều trên xảy ra thì xem như bạn lỗ nặng, còn nếu năm sau nó mới sập thì bạn sẽ có rất nhiều lãi. Mình gọi mô hình Bitconnect là “liều ăn nhiều”

 Không có hình thức đầu tư nào là không có rủi ro cả. Ngay cả khi bạn cho người thân mượn tiền còn có khả năng bị quỵt nữa là bạn giao tiền cho 1 hệ thống ở 1 quốc gia khác.
Đầy đủ hơn, mình sẽ phân tích 3 loại rủi ro chính khi bạn đầu tư vào Bitconnect :
  • Rủi ro về khả năng của bạn
  • Rủi ro về thị trường tiền điện tử
  • Rủi ro Bitconnect sập trong tương lai
Rủi ro về khả năng của bạn
Rủi ro về khả năng của bạn có nghĩa là bạn không bảo vệ được tài khoản của bạn, dẫn tới việc bạn trữ BCC trong tài khoản Bitconnect nhưng bị ai đó biết được mật khẩu, vào tài khoản của bạn & chuyển hết tiền của bạn sang ví khác & bạn sẽ vĩnh viễn không biết được ai là người lấy.
Đặc biệt là phụ nữ và người lớn tuổi sử dụng trình duyệt máy tính rất hay dính các phần mềm độc hại dò mật khẩu, ăn cắp tài khoản, thay đổi địa chỉ ví Bitcoin,…
Rủi ro này thì bạn phải tự bảo vệ bạn, trên mạng luôn có những “kẻ cắp” như ngoài đời,và không chừng kẻ cắp đó là bạn bè người quen của bạn. Tài sản của bạn thì bạn phải tự giữ.
Nhiều người nhắn tinc cho mình nói họ được rủ vào Bitconnect, được tạo tài khoản cho….What ? Bạn đầu tư những thứ liên quan tới Bitcoin mà đưa người khác lập tài khoản thì mình khuyên bạn không nên đầu tư làm gì.
Rủi ro về thị trường điện tử 
Rủi ro tiếp theo là về biến động thị trường tiền điện tử ảnh hưởng tới tất cả các đồng coin không riêng gì Bitconnect, tổng vốn hóa của toàn bộ thị trường sẽ giảm, dẫn tới nếu bạn trữ BCC thì sẽ lỗ phải mong đợi nó lên lại, hoặc hệ thống lending sẽ trả lãi rất thấp, thậm chí 0% cho bạn.
Rủi ro về Bitconnect sập.
Trường hợp Bitconnect lừa đảo hoàn toàn có thể xảy ra, chỉ là thời điểm hiện tại thì chưa nhưng trong tương lai không có gì là không thể. Có khả năng hệ thống Lending chỉ là vỏ bọc cho 1 mô hình đa cấp trá hình ở đằng sau và thật chẳng may cho những người mới đầu tư vài ngày, 1-2 tháng là những người bị thiệt hại.
Những sàn đa cấp mới còn ngày nào hoạt động rầm rộ như Vphp.biz, Eurobits,…Giờ đã lặng im không 1 tiếng sóng. Họ cũng đã từng cam kết rất dữ dội về tiềm năng, cơ hội, giàu lên nhanh chóng,…Nhiều người tưởng bở & nhận quả đắng.

Mình có đầu tư vào Bitconnect không ?

Có, Đầu tư những tháng đầu năm 2017, Nếu bạn biết trước thời gian này thì hẳn chẳng còn gì để nói. Điểm đầu đã biết, còn điểm giữa và cuối nó giống im như nhau... bạn vào sau thì cũng có ngày ngậm trái đắng
Hiện tại mình và team KHÔNG đầu tư thêm vào Bitconnect nữa, mà chuyển sang các dự án mới tiềm năng hơn. Lý do đơn giản, với những mô hình ủy thác, bạn nên chiến sớm rút sớm là an toàn nhất. Vô số mô hình chết khi đang trong thời gian đỉnh điểm...
Mình không có ý nói đa cấp là xấu, mình cũng làm marketing và MLM (Multi Level Marketing) cũng là 1 hình thức marketing hiệu quả.
Hệ thống đa cấp ở Mỹ hay các quốc gia phát triển thì họ làm chuyên nghiệp nhưng về Việt Nam thì bạn cũng thừa hiểu rồi. Toàn quảng bá kiểu “đầu tư hôm nay mai bạn sẽ là tỉ phú”, “Bạn sẽ có lãi vĩnh viễn”,….Họ suốt ngày chỉ lải nhải về tiềm năng, đảm bảo lãi này nọ,…Không bao giờ thấy nói tới rủi ro.
Mình không hiểu những người dụ dỗ, lôi kéo những người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia mà không nói về rủi ro, tới lúc xui xui sàn vỡ thì họ có thể ăn nói thế nào với những người đã mời. Hay lại lặn mất tăm mất tích.
Về mô hình MLM của Bitconnect, sẽ có 2 khả năng :
  • Tích cực : Bitconnect dùng MLM chỉ để nhằm mục đích thu hút nhà đầu tư
  • Tiêu cực : Bitconnect chỉ dựa vào mô hình này, lấy tiền của người vào sau trả lãi cho người vào trước, hệ thống lending chỉ nhằm mục đích che mắt. Số đồng coin có hạn, lượng người tham gia càng ngày càng đông thì giá trị của mỗi đồng BCC sẽ tăng là điều đương nhiên.
Nếu ai mời bạn đầu tư vào Bitconnect mà không nói về rủi ro, tốt nhất bạn đừng đăng ký Bitconnect qua link người đó vì quảng bá“không đúng sự thật”.

Lời kết.

 Với đầu tư thì bạn đừng nên hỏi ai mà hãy tự ra quyết định. Luôn đầu tư với số vốn mà bạn không cần tới nó trong 1 thời gian dài, chấp nhận những rủi ro có thể gặp phải.
Mình không thể thay bạn đưa ra quyết định. Bạn hãy nên tự phân tích và đưa ra hành động cũng như chịu trách nhiệm với hành động của bạn. Nếu cần hướng dẫn, tư vấn & cập nhật những dự án mới tiềm năng đi đầu, hãy nhắn tin qua Facebook cho mình.
Bài viết có sử dụng tư liệu của kiemtiencenter.com và chỉnh sửa hợp lý theo thời gian.
Chia sẻ lên Google Plus
Bitconnect (BCC) là gì ? Có nên tham gia Bitconnect bây giờ hay không ? Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-10T09:20:00+07:00
Bài viết: Bitconnect (BCC) là gì ? Có nên tham gia Bitconnect bây giờ hay không ?