Cách thức hoạt động của ICO
Nguyễn Thích

Cách thức hoạt động của ICO

Cách thức hoạt động của ICO

1. Giai đoạn Set up ICO 

Đây là giai đoạn xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, token, ví Blockchain, hợp pháp hóa cho cryptocurrency. 

Cách thức hoạt động của ICO

2. Giai đoạn xây dựng hệ sinh thái ICO 

Công ty bắt đầu kết nối, xây dựng cộng đồng chấp nhận thanh toán cryptocurrency đó hoặc giải pháp mà cryptocurrency mang lại. 

Ví dụ:   - Hệ sinh thái Ripple, Digibyte là các ngân hàng.   - Hệ sinh thái Steem Coin là một cộng đồng chia sẻ tương tự như FaceBook.   - Hệ sinh thái Multi-level Marketing như Bitconnect, Yocoin, Onecoin. Giá trị Cryptocurrency phụ thuộc vào mức độ phổ rộng của hệ sinh thái, ICO muốn phát triển thành công sẽ phải dựa vào một hệ sinh thái có quy mô đủ lớn và bền vững. 

3. Giai đoạn Crowdfunding 

Các startup tăng cường quảng bá ý tưởng dự án qua các kênh truyền thông và các diễn đàn đầu tư lớn như: icoinfo.net, coinschedule.com, cointelegraph.com, icocountdown.net, tokenmarket.net, … và đặc biệt là Bitcointalk. 

Các chủ đề thông báo bao gồm chi tiết về dự án, như triển vọng và rủi ro, tiến trình thực hiện dự án; số tiền cần huy động, dự kiến phân bổ vốn; các đợt chào bán token, phân phối và đưa vào niêm yết; các thông tin về đội ngũ tham gia và trình độ, kinh nghiệm thực hiện dự án. 

Đồng thời, các nội dung trên sẽ được các công ty chuẩn hoá và công bố rộng rãi bằng “sách trắng” (Whitepaper). Nếu số vốn huy động được không đạt mục tiêu tối thiểu đặt ra thì công ty chào bán sẽ hoàn lại tiền cho các supporter và phiên ICO đó cũng sẽ được coi là không thành công. 

Ngược lại, nếu số vốn huy động đạt đủ mục tiêu trong kỳ hạn đặt ra, startup sẽ dùng tiền đó để phát triển sản phẩm. Lúc này startup chính thức kêu gọi huy động vốn bằng cách bán ra các token hoặc những đồng coin đầu tiên cho các nhà đầu tư. Sau khi thu về nguồn đầu tư đủ lớn để tiến hành các hoạt động phát triển mở rộng hơn nữa hệ sinh thái và chính thức đưa cryptocurrency lên sàn. 

4. Giai đoạn niêm yết 

Sau khoảng thời gian kết thúc crowdsale 1 tuần, số token được niêm yết giá trên các sàn giao dịch nơi mà người sở hữu nó có thể mua bán với nhau. Các công ty lựa chọn sàn giao dịch phù hợp với chiến lược phát triển của mình. Các sàn giao dịch có danh tiếng và được ưa chuộng của các công ty ICO là Bittrex, Poloniex, Okcoin … 

Đây chính là giai đoạn quan trọng nhất của ICO trong thế giới Crypto-market. Khi chính thức tham gia vào thị trường thì giá trị cryptocurrency sẽ được quyết định dựa vào quan hệ cung - cầu. Nếu hệ sinh thái đủ mạnh thì giá trị Cryptocurrency sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa.
Chia sẻ lên Google Plus
Cách thức hoạt động của ICO Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-01T14:08:00+07:00
Bài viết: Cách thức hoạt động của ICO