Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi BitCoin là trò lừa đảo
Nguyễn Thích

Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi BitCoin là trò lừa đảo

Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi BitCoin là trò lừa đảo
Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi bitcoin là trò lừa đảo.
Dù đã giảm giá mạnh ngay sau phát ngôn hồi tháng 9 của Dimon, kể từ đó đến nay giá bitcoin đã tăng hơn gấp 3 lần.
Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase, một trong những sếp ngân hàng quyền lực nhất ở phố Wall – vừa có phát biểu đi ngược lại với những gì ông đã nói trước đây về tiền số.
Hồi tháng 9, Dimon khiến cả thế giới rúng động khi gọi bitcoin là 1 trò lừa đảo “còn tệ hơn cả bong bóng hoa tulip”, những ai đầu tư vào tiền số là những kẻ ngu ngốc. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business hôm qua (9/12), ông lại nói rằng “tôi hối hận vì đã nói như vậy”.
Blockchain hoàn toàn có thật”, Dimon nói thêm. “Bạn có thể có đồng yên mã hóa, USD mã hóa hay những thứ tương tự như vậy. Tuy nhiên đối với các vụ ICO thì bạn phải xem xét kỹ lưỡng từng dự án cụ thể”. Vị CEO 61 tuổi cho biết ông vẫn chưa quan tâm lắm đến chủ đề này và nghĩ rằng sự can thiệp của Chính phủ có thể làm tổn hại đến tốc độ tăng trưởng và khả năng được chấp nhận rộng rãi của bitcoin.
“Đối với tôi, bitcoin luôn đem đến câu hỏi các Chính phủ sẽ nhìn nhận bitcoin như thế nào khi nó trở nên thực sự lớn. Chỉ là tôi có góc nhìn khác mọi người, và tôi không quan tâm nhiều lắm đến chủ đề này”.
Với đà tăng giá chóng mặt của thị trường tiền số, tất cả mọi người từ các nhà quản lý đến những lãnh đạo ngân hàng hàng đầu đểu phải chú ý đến loại tài sản hoàn toàn mới mẻ này. Dù đã giảm giá mạnh ngay sau phát ngôn hồi tháng 9 của Dimon, kể từ đó đến nay giá bitcoin đã tăng hơn gấp 3 lần.
Hồi tháng 10, JPMorgan Chase từng thông báo sẽ triển khai 1 hệ thống dựa trên công nghệ blockchain mà trong đó giảm mạnh số lượng các bên cần đến để xác nhận các giao dịch thanh toán quốc tế, giảm thời gian giao dịch “từ vài tuần xuống còn vài giờ”. Royal Bank of Canada và Australia and New Zealand Banking Group là các đối tác của JPMorgan Chase trong dự án có tên gọi Interbank Information Network.
Theo Bloomberg
Chia sẻ lên Google Plus
Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi BitCoin là trò lừa đảo Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-01-12T11:15:00+07:00
Bài viết: Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase hối hận vì đã gọi BitCoin là trò lừa đảo