Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum
Nguyễn Thích

Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum

Sàn giao dịch Poloniex đã đình chỉ tất cả các giao dịch gửi và rút tiền của ERC-20 (Ethereum). Sàn HitBTC đã khởi xướng một đợt kiểm tra nội bộ và tắt chức năng nhận tiền gửi và chuyển tiền. Ngày hôm sau thì tới lượt sàn OKEx chặn giao dịch ERC20 sau khi phát hiện ra một lỗi hợp đồng thông minh của Ethereum được gọi là batchOverFlow.

Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum
Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum.

Sàn Poloniex viết trên Twitter của mình rằng:


Chúng tôi đã tạm thời tạm ngưng các khoản tiền gửi và rút qua token ERC-20 trong khi chúng tôi xem xét tất cả các hợp đồng thông minh đã tiếp xúc với lỗi batchOverflow. Chúng tôi rất coi trọng các báo cáo về lỗ hổng bảo mật nhằm đảm bảo rằng các quỹ khách hàng vẫn an toàn. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn của bạn!

Sau đó, HitBTC cũng đưa ra thông báo cho khách hàng trên Twitter:

Do một vấn đề tiềm ẩn được phát hiện trong các hợp đồng thông minh ERC20, chúng tôi đã bắt đầu một đợt kiểm tra nội bộ. Tất cả các khoản tiền gửi và chuyển khoản trên thẻ ERC20 sẽ được trực tuyến phù hợp với kết quả kiểm tra. Vui lòng tham khảo trang System Health để biết trạng thái trực tuyến.

Ngoài ra, một số sàn giao dịch khác cũng đã chọn dừng giao dịch token ERC-20 vì lỗ hổng mới được phát hiện như sàn Changelly, QUOINE.

Các khách hàng thân mến, token ERC20 tạm thời không khả dụng bởi cuộc kiểm tra việc khai thác các lỗ hổng. Chúng tôi sẽ đưa chúng hoạt động trở lại sau khi chúng tôi chắc chắn không có lỗ hổng trong các khoản tiền gửi. Hãy theo dõi các cập nhật của chúng tôi!

Vào ngày 23 tháng 4, một blog đã đăng bài viết với tiêu đề “Lỗi batchOverflow mới trong nhiều hợp đồng thông minh ERC20”, có thể cho phép “kẻ tấn công được sở hữu số lượng token lớn bằng cách khai thác những hợp đồng dễ bị tổn thương này”, do đó cho phép chúng thao túng giá cả thị trường.

Một bài đăng khác trên Medium cũng tuyên bố đã phát hiện ra lỗ hổng, tác giả cho biết lỗ hổng này đã ảnh hưởng đến “hơn một chục token ERC20”.

Bài viết bao gồm một chứng minh, cho thấy các nhà phát triển tạo ra một số lượng gần như không giới hạn của token từ một hợp đồng thông minh ERC-20 dễ bị tổn thương.

Hiện tại chưa rõ có bao nhiêu và những token cụ thể nào bị ảnh hưởng bởi lỗi này, mặc dù có vẻ như BeautyChain (BEC) là một trong những token đầu tiên bị khai thác và các sàn giao dịch đầu tiên đã bắt đầu đình chỉ giao dịch BEC vào ngày 22 tháng 4, một số sàn đã được khôi phục giao dịch BEC trở lại.

Tổng hợp từ Cointelegraph và CCN
Chia sẻ lên Google Plus
Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-04-26T10:31:00+07:00
Bài viết: Nhiều sàn đình chỉ giao dịch token ERC20 sau khi phát hiện ra lỗi hợp đồng thông minh Ethereum