Ripple: Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán
Nguyễn Thích

Ripple: Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán

Công ty Fintech Ripple đã phản pháo lại nhận định cho rằng đồng tiền XRP là chứng khoán theo quy định của Mỹ.
Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán
Với chức năng như đồng tiền chính của Ripple Consensus Ledger (RCL) và nền tảng cho một số sản phẩm blockchain của công ty, token XRP hiện đang là đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ ba thế giới có giá trị vốn hóa thị trường trên 22 tỷ USD.
Một số người cho rằng vì Ripple phân phối XRP bằng cách bán coin ra, và hầu hết người mua mua chúng vào như các khoản đầu tư nên đồng tiền phải tuân thủ các quy định về chứng khoán giống như cổ phiếu nhà nước, trái phiếu, và thậm chí là ICO.

Nếu đúng vậy thì cáo buộc này có thể gây những hậu quả pháp lý nghiêm trọng đối với cả Ripple và các sàn giao dịch crypto có niêm yết giao dịch đồng XRP.

Tuy vậy, Ripple phản biện rằng những nhận định đó là vô căn cứ.
Cory Johnson, chuyên gia chiến lược về thị trường của Ripple trả lời phỏng vấn với kênh CNBC: “Chúng tôi (Ripple) hoàn toàn không phải chứng khoán. Chúng tôi không đáp ứng các tiêu chuẩn về chứng khoán dựa trên lịch sử của luật pháp”.

Tranh luận về vấn đề liệu XRP có phải là chứng khoán hay không xuất hiện không thường xuyên lắm, nhưng tranh cãi hiện tại đã dấy lên từ ý kiến của Chủ tịch kiêm COO của sàn Coinbase Asiff Hirji trong một phát ngôn gần đây với CNBC (và tên đầy đủ của kênh này bây giờ có lẽ là Cryptocurrency News and Bitcoin Channel).

Cuối buổi phỏng vấn, Chủ tịch Hirji cho biết sàn giao dịch kiêm “trùm” môi giới Coinbase đang bắt đầu niêm yết mọi đồng tiền số mà họ cho rằng đã được quy định chắc chắn. Hiện tại, công ty đã niêm yến bốn token và XRP không nằm trong danh sách.

Phản ứng trước động thái của sàn Coinbase và ám chỉ đến các nguồn tin gần đây cho rằng Ripple cố gắng mua chuộc Coinbase với các ưu đãi như khoản vay XRP không lãi suất để niêm yết token, chuyên gia Johnson khẳng định sàn giao dịch không hề lấy lý do không chắc chắn về quy định để từ chối đề nghị của Ripple.

Ông nói: “Coinbase chưa bao giờ đặt vấn đề liệu XRP có phải là chứng khoán hay không trong các cuộc thảo luận chung về việc niêm yết XRP. Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán, bởi chúng tôi không đáp ứng các tiêu chuẩn của một loại chứng khoán”.

Theo TapChiBitcoin/CCN.
Chia sẻ lên Google Plus
Ripple: Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-04-13T16:34:00+07:00
Bài viết: Ripple: Chúng tôi xin nói rõ XRP 100% không phải là chứng khoán