Toà án Tối cao Nga yêu cầu xem xét lại lệnh cấm website Bitcoin
Nguyễn Thích

Toà án Tối cao Nga yêu cầu xem xét lại lệnh cấm website Bitcoin

Theo Cơ quan Thông tin Pháp lý Nga (RAPSI), Tòa án Tối cao Liên bang Nga đã gửi lệnh cho tòa án thành phố Saint Petersburg yêu cầu cơ quan này xem xét lại lệnh cấm đặt lên trang web thông tin tiền điện tử.


Vào mùa hè năm 2016, Tòa án quận Vyborgsky của thành phố Saint Petersburg đã cấp giấy phép cho văn phòng công tố viên để tiến hành chặn trang web Bitcoininfo.ru. Tòa án quận khi ấy nhận thấy trang web về tiền tệ kỹ thuật số Bitcoin này có đại diện cho “công cụ thanh toán ảo và dự trữ giá trị”, vốn vi phạm đạo luật liên bang của Ngân hàng trung ương Liên bang Nga.

Vào tháng 7 năm 2017, tòa án quận Oktyabrsky của thanh phố Saint Petersburg cũng đã ra lệnh chặn 40 trang web chứa thông tin về tiền điện tử, đồng thời cho rằng những trang web ấy đang làm nền kinh tế ngầm tăng trưởng và lo ngại việc lan rộng thông tin về tiền điện tử có thể làm tăng khả năng lợi dụng công nghệ này để thực hiện các hành vi phạm pháp như buôn bán ma túy, vũ khí, tài liệu giả mạo, …. Tuy nhiên vào tháng 3 năm nay, tòa án thành phố đã yêu cầu hủy bỏ lệnh cấm này.

Đầu tuần này, chính phủ Nga đã cấm ứng dụng tin nhắn Telegram. Cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor đã nỗ lực thực hiện lệnh cấm bằng cách chặn gần 20 triệu địa chỉ IP, song người dùng vẫn không hề hấn gì khi truy cập vào ứng dụng. Thay vào đó, các trang web và dịch vụ khác như Microsoft, Xbox Live lại bị ảnh hưởng và trớ trêu thay, trong đó có trang web của cơ quan Roskomnadzor, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện lệnh cấm.
Chia sẻ lên Google Plus
Toà án Tối cao Nga yêu cầu xem xét lại lệnh cấm website Bitcoin Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-04-22T20:35:00+07:00
Bài viết: Toà án Tối cao Nga yêu cầu xem xét lại lệnh cấm website Bitcoin