BitCoin Gold – Có phải là lần phân tách tiếp theo của BitCoin ?
Nguyễn Thích

BitCoin Gold – Có phải là lần phân tách tiếp theo của BitCoin ?

Mấy ngày nay, giới “trader” đang truyền nhau một thông tin rất “hot”:
Giữ BTC cho đến hết ngày 25/10
bạn sẽ nhận được BTG vào ngày 01/11 với tỉ lệ 1:1. Đến thời điểm hiện tại có thể thấy được BTC sẽ chia tách thêm một lần nữa, điều này đã được khẳng định bởi những người đứng đầu tại Bitmain và F2 Pool.

Thực hư thông tin này như nào? Smart Investment đã tra cứu thông tin nhưng không tìm thấy bất kỳ bên chính thống nào (bao gồm Bitman và F2 Pool) xác nhận hỗ trợ cho đồng coin này trong thời điểm hiện tại.
Toàn bộ thông tin có được đều đến từ website chính thức của dự án này tại btcgpu.org, mà tại thời điểm viết bài, thông tin đã được gỡ hết, chỉ còn lại logo, một dòng chữ ghi ngày 25/10, và một số link mạng xã hội cũng như github. Lần ngược theo những tin tức ít ỏi trước đó đăng tải bởi cointelegraph, và bitcoinexchangeguide, một vài thông tin của dự án này được hé lộ.
BTG (còn gọi là BTC GPU, BGOLD, hay Bitcoin GOLD) có kế hoạch phân tách khỏi chuỗi chính và sẽ ICO để “giúp chuỗi BTG trở thành blockchain bitcoin dài nhất”, theo như website này nói. Trong quá trình ICO, bạn có thể mua 10 BTG với giá 1 BTC.  Trên website cũng có những câu vô nghĩa như: “GPU mining can protect Bitcoin Key value: decentralize” (Đào GPU có thể bảo vệ giá trị cốt lõi của Bitcoin là: phi tập trung?)
Website cũng nói, tiền thu được trong đợt mở bán ICO sẽ “được sử dụng để thuê developors, quảng cáo, vân vân…” (vâng, có lẽ developors ý của họ ở đây là developers – đội ngũ phát triển.) Ngoài ra, còn nhiều điều khó hiểu khác nữa, nhưng có lẽ vì khó hiểu quá nên họ đã gỡ hết khỏi website, và tại thời điểm này trên website chỉ còn mỗi logo cùng dòng ngày tháng.
Ghé link twitter chính thức của btcgpu, chúng tôi thấy mấy ngày gần đây họ hoạt động khá tích cực:


Ngày 24/9, một dòng tweet cho hay, giữ BTC ngày 25/10 để được nhận BTG free ngày 01/11.” Lượng followers tăng gấp đôi so với hôm qua, chứng tỏ sức hấp dẫn của tin tức này.
Một tweet khác trả lời thông tin của người quan tâm về việc giữ đồng bitcoin nào (BTC hay BCH) để được nhận BTG free, và câu trả lời là “Xin lỗi những người giữ altcoin, chỉ có người sở hữu bitcoin mới được chia cổ tức bgold!”
Dưới đây là một số bình luận của độc giả trên cointelegraph:
Realist: “This is a coin created by a bunch of amateurs, don’t fall for it!” (Đồng coin này được tạo ra bởi một nhóm nghiệp dư, đừng bị lừa.)
Hakeem Mensah: “Keep Forking, so that BTC will keep rising.” (Tiếp tục phân tách đi, để BTC tăng giá.)
Kết luận về BTG: Cho tới khi có thêm thông tin rõ ràng và chắc chắn hơn, thì đừng để tiền của mình rơi. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định, và hãy là những nhà đầu tư sáng suốt.
Tin tổng hợp internet.

Chia sẻ lên Google Plus
BitCoin Gold – Có phải là lần phân tách tiếp theo của BitCoin ? Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2017-10-10T16:47:00+07:00
Bài viết: BitCoin Gold – Có phải là lần phân tách tiếp theo của BitCoin ?