Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại
Nguyễn Thích

Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại

Bên cạnh đó, FSB cũng nhấn mạnh sự cần thiết của hợp tác quốc tế trong việc theo dõi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain.
Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại
Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại
Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, lãnh đạo các quốc gia G20 đã ủy quyền cho Ủy ban Ổn định Tài chính toàn cầu (FSB) tiến hành điều phối các cải cách nhằm khắc phục lỗ hổng trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Hôm qua, FSB đã đi đến thống nhất bác bỏ lời kêu gọi từ một số thành viên G20 về việc quản lý các đồng tiền số, điển hình là bitcoin. Phía này cho biết sẽ xem xét lại các quy định hiện tại và không thiết lập ra các quy định mới cho thị trường tiền số.
Đà tăng giá mạnh mẽ của một loạt đồng tiền số từ nửa cuối năm ngoái đã thu hút được sự quan tâm lớn. Tại một quốc gia Đông Nam Á, khối lượng giao dịch tiền số trung bình mỗi ngày lên tới 7,5 triệu USD. Tổng giá trị vốn hóa thị trường này đã đạt 318 tỷ USD.
Bên cạnh đó, FSB cũng nhấn mạnh sự cần thiết của hợp tác quốc tế trong việc theo dõi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain vốn đang là một ngành rất nhỏ chưa bằng 1% tổng GDP toàn cầu.
“Đánh giá ban đầu của FSB là tài sản số không gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính toàn cầu ở thời điểm hiện tại”, Chủ tịch FSB Mark Carney cho biết trong một bức thư gửi các NHTW và Bộ trưởng Tài chính thuộc G20 – những người sẽ có mặt trong buổi họp tại Buenos Aires vào thứ 2 và thứ 3 tuần này.
Ông Carney chỉ ra rằng bất cứ ai kế nhiệm ông trong nhiệm kỳ tiếp theo vào năm tới cũng sẽ giữ thái độ cởi mở, tập trung vào xem xét các quy định hiện tại thay vì đặt ra những tiêu chuẩn mới.
“Vì công việc của chúng tôi là lấp đầy những rạn nứt gây ra bởi cuộc khủng hoảng tài chính đang dần đến hồi kết, FSB sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thực hiện và đánh giá nghiêm ngặt hiệu quả của các cuộc cải cách được đồng thuận trong G20, thay vì thiết kế ra các sáng kiến chính sách mới”, ông Carney nói.
Năm ngoái Tổng thống Donald Trump đã đưa ra sắc lệnh cải tổ hệ thống tài chính theo đó giảm thiểu các biện pháp giám sát tài chính được đưa ra sau cuộc khủng hoảng ngân hàng.
Động thái của ông Trump đã làm dấy lên những lo ngại trong giới quản lý trên toàn cầu rằng nước Mỹ sẽ quay lưng lại với hợp tác quốc tế và các thị trường phân mảnh.
Ông Carney cho biết FSB sẽ có thái độ cởi mở hơn, nghiêm khắc hơn và hiệu quả hơn sau khi cắt giảm 1/4 quy mô tổ chức.
Trong năm nay, FSB sẽ đánh giá lại các quy định tài chính, có thể đưa hoạt động đầu tư vào cơ sở hạ tầng – được xem như ngành kinh tế chính giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ổn định, lâu dài – trở nên phải chăng hơn.
FSB cũng sẽ xem xét việc tăng cường minh bạch trong thị trường phái sinh và nghiên cứu tầm ảnh hưởng của các quy định hiện tại trong việc cấp vốn cho các công ty nhỏ.
Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số sáng nay đã xanh trở lại với một loạt mã tiền số tăng điểm. Vào thời điểm viết bài, Coinmarketcap ghi nhận giá bitcoin được giao dịch ở mức 8.271 USD, tăng 7% trong 24 giờ qua. Ethereum tăng 4% lên 536 USD. Ripple tăng 9% lên 0,66 USD.


(Theo: Trí thức trẻ/Reuters)
Chia sẻ lên Google Plus
Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại Nguyễn Thích Blog - Chia Sẻ, Cho Đi Là Còn Mãi ...
Thời gian: 2018-03-20T21:13:00+07:00
Bài viết: Đón tin tốt từ G20, thị trường tiền số xanh trở lại